Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

KHÔNG NHÂN NHƯỢNG VỚI GIẤC MỘNG BÁ QUYỀN

Trung quốc ngang nhiên vi phạm Luật pháp quốc tế, tuyên bố thành lập đơn vị hành chính quận Tây sa và Nam sa thuộc hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam là hành động phi pháp, hành động này của Trung Quốc đã "rải đinh" vào tình hữu nghị, láng giềng tốt đẹp và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước VIỆT NAM và Trung Quốc.
Việt Nam nhất quán quan điểm là những vấn đề thuộc về độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là " không nhân nhượng". Việt Nam quan ngại, phê phán và lên ánh mạnh mẽ hành động phi pháp của Trung Quốc trong việc thành lập đơn vị hành chính thuộc thành phố Tam Sa và những vấn đề có liên quan. Hành động đó đã vi phạm nghiêm trọng đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và làm phức tạp thêm tình hình ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không trong khu vực.

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hành động phi pháp và bãi bỏ ngay những quyết định vi phạm Luật pháp quốc tế, vi phạm đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Đừng chọc giận Việt Nam, Việt Nam sẽ kiên quyết, kiên trì đấu tranh đến cùng và sẽ  không bao giờ để cho Trung Quốc thực hiện được giấc mộng bá quyền của mình trên Biển Đông.

1 nhận xét:

  1. Lợi dụng các nước đang phải tập trung dồn mọi nguồn lực để đối phó với đại dịch Covid 19; Trung Quốc lại thực hiện một chuỗi những “hành động hung hăng” trên Biển Đông nhằm giành thế áp đảo trong vấn đề tranh chấp biển đảo. Việt Nam kịch liệt lên án các hành động của Trung Quốc và kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia.

    Trả lờiXóa