Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

CHIẾN THẮNG 30 THÁNG 4 NĂM 1975 GIÁ TRỊ CÒN MÃI MÃI


Hàng năm cứ đến Ngày 30 tháng 4 năm 1975, ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, những ai đã tham gia công cuộc giải phóng sẽ không bao giờ quên mốc son lịch sử, bao nhiêu máu xương của các Anh hùng liệt sĩ đã đổ xuống để đổi lại sự tự do cho đất nước, giải phóng, dân tộc, con người Việt Nam thoát khỏi lầm than, Tổ quốc được độc lập, thống nhất. Mặc dù theo năm tháng với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai nhưng cứ đến dịp kỷ niệm 30-4 khi nhắc đến ngày chiến thắng lịch sử mỗi người lại có những tâm trạng khác nhau.
Có những nỗi đau mất mát không gì bù đắp, nhưng đổi lại nhân dân, người thân của những người con kiên trung không tiếc máu xương, đã hy sinh để dân tộc được hưởng một nền hòa bình, tự do, đất nước thoát khỏi ách nô lệ, cuộc sống của nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Công lao đó Tổ quốc ghi công, người dân kính trọng. Tuy nhiên lại có những kẻ vô lương tâm, các thế lực thù địch sắp đến Ngày 30 tháng 4 bọn chúng lại ra sức tung hô, cổ xúy cho Chủ nghĩa đế quốc, coi cuộc chiến chống đế quốc Mỹ là cuộc nội chiến, là chiến tranh ý thức hệ… họ coi cuộc chiến giải phóng Miền Nam Việt Nam không có gì đáng tự hào, phán xét quá khứ, có những kẻ tự nguyện làm tay sai cho giặc, giương súng bắn vào đồng bào mình, đến khi thất trận chạy ra nước ngoài, được bợ đỡ chính từ những kẻ xâm lược lại quay ra lấy ngày 30-4 là “ngày thù hận, ngày quốc hận-tháng tư đen”. Họ coi kỷ niệm chiến thắng 30-4 là ngày tưởng niệm những mất mát của dân tộc, mù quáng hơn chúng còn hô hào biến ngày này trở thành “tinh thần quốc kháng” chống lại chế độ cộng sản.
Cuộc kháng chiến dù đã qua mấy chục năm hay sẽ lâu dàu hơn nữa nhưng lịch sử vẫn ghi lại và khẳng định, đây là cuộc kháng chiến thần kỳ, to lớn của dân tộc Việt Nam, là cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân Việt Nam những người yêu chuộng hòa bình chống lại kẻ thù xâm lược, chúng ta là thế hệ sinh ra trong hòa bình được hưởng nền độc lập phải luôn khẳng định, tự hào và biết ơn những tiền nhân, người đã hy sinh dành tự do dân tộc cho ta được như hôm nay. Chúng ta có trách nhiệm phê phán những quan điểm sai trái, kiên quyết lên án, xóa bỏ những tư tưởng phản quốc, đen tối, luận điệu ươn hèn. Có như vậy sự hy sinh của ông, cha ta mới không uổng phí và thực sự ý nghĩa.  

1 nhận xét:

  1. Đại thắng mùa Xuân 1975 được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang sử chói lọi nhất, biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

    Trả lờiXóa