Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Vì Tổ quốc, vì nhân nhân, hãy đừng đạp đổ lịch sử


Năm 1943, khi lãnh đạo quân dân Liên Xô giành được chiến thắng vang dội phá tan vòng vây phát xít Đức để chuyển sang phản công, Cố lãnh tụ của Liên Xô, J.Stalin đã tiên đoán: “Tôi biết là sau khi tôi chết sẽ có nhiều kẻ mang rác đến đổ trên mộ tôi, nhưng những cơn gió của lịch sử sẽ thổi bay những đống rác rưởi đó một cách không thương tiếc.”
Quả thật lời tiên liệu năm xưa của Stalin đã đúng, sau khi ông mất, nhiều kẻ trơ trẽn và đê hèn đang bắt đầu xét lại lịch sử. Xuất hiện nhan nhản các bài viết bẩn từ truyền thông Mỹ và phương Tây xét lại Stalin, ban đầu là nghi vấn, dần dần chuyển sang quy tội và hắt nước bẩn lên người anh hùng – vị cứu tinh của nhân dân thế giới. Stalin đang nhiều bạn trẻ Việt gắn với hình tượng một kẻ độc tài, bạo tàn và khát máu.
Việc xét lại lịch sử, đạp đổ tượng đài, bẻ cong sự thật là hành vi phi đạo đức và mất nhân tính. Nếu như ở Việt nam có không ít page/group như Vietnam War đang âm thầm làm điều này thì ở trên trường thế giới, lịch sử Thế chiến II đã bị truyền thông Mỹ và phương Tây đổi trắng thành đen, đánh đồng chính nghĩa và phi nghĩa, nhồi sọ các thế hệ sau thông qua hệ thống tuyên truyền khổng lồ, biến Liên Xô thành một bên gây chiến.
Hồi tháng 1/2015, Văn phòng báo chí Điện Kremlin dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố: “Bất kỳ nỗ lực nào nhằm viết lại lịch sử và xem xét lại đóng góp của chúng tôi (Liên bang Nga) đối với chiến thắng vĩ đại (trong chiến tranh thế giới thứ hai) đều đồng nghĩa công nhận tội ác của chủ nghĩa phát xít Đức, đồng thời mở đường cho tư tưởng chết người này tồn tại”.
Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, chính Hồng quân Liên Xô đã cứu người Do Thái và nhiều người khác trên thế giới thoát khỏi sự hủy diệt tàn nhẫn của Đức Quốc xã. Thế nhưng, hiện giờ Liên Xô chẳng những dần bị phủ nhận công lao, thậm chí họ còn bị quy tội từng móc ngoặc với Đức, và là nguyên nhân trực tiếp gây ra chiến tranh thế giới thứ II.
Và chẳng những Stalin, mà tất cả những tượng đài lịch sử, những anh hùng lừng lẫy dần bị xét lại. Tượng Lenin bị giật đổ ở Ukaraina trong cuộc cách mạng màu Maidan. Hay như mới đây, lợi dụng lệnh cách ly không có dân chúng ngoài đường để phát hiện và bảo vệ, ngày 4/4/2020 chính quyền quận 6 Praha, Cộng hoà Séc đã lén lút cho dỡ bỏ tượng Nguyên soái Liên Xô Konev, người đã chỉ huy giải phóng Tiệp Khắc và các trại tập trung kinh hoàng của phát xít Đức...
          Nhìn lại đất nước Liên Xô cũ, những hồng quân đã đổ máu để làm nên lịch sử, cứu giúp nhân loại khỏi chế độ phát xít, lịch sử sẽ luôn ghi nhớ. Vậy nên, đừng bao giờ đạp đổ lịch sử hãy vì Tổ quốc, vì nhân loại./.
TRƯỜNG TỒN

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ phản quốc, hại dân phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa