Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

VANG MÃI KHÚC KHẢI HOÀN


Hôm nay toàn Đảng, toàn dân và toàn Quân ta hân hoan kỷ niệm 45 năm Ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước-Ngày chiến thắng của cả dân tộc Việt Nam.
45 năm trôi qua, quãng thời gian đủ để mỗi người thấy rõ được giá trị, ý nghĩa của Ngày chiến thắng. Đó là ngày đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chủ nghĩa thực dân mới. 30-4-1975 cũng là ngày mở tung cánh cửa độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam; ngày hiện thực hóa khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và dân tộc Việt Nam: “Tiến lên chiến sĩ đồng bào/ Bắc-Nam sum họp, xuân nào vui hơn”. Đại thắng mùa Xuân 1975 với đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là thành quả vĩ đại của nhân dân ta, thể hiện ý chí, khát vọng độc lập, thống nhất Tổ quốc của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh. Chiến thắng 30-4 đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, mở ra kỷ nguyên mới-kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
45 năm qua đất nước thanh bình, non sông liền một dải nhưng chưa phải đã hết những buồn tủi, khổ đau do chiến tranh để lại. Vẫn còn đó hàng vạn người mẹ, người vợ, người con chưa tìm được người thân yêu nhất của mình; chưa biết các anh, các chị, những anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ nơi đâu. Vẫn còn đó những con người một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” mang trên mình thương tích do chiến tranh gây ra; những thế hệ con, cháu đang hằng ngày, hằng giờ vật lộn với những cơn đau do di chứng chất độc da cam để lại. Vẫn còn đó những khu đất, mảnh vườn ẩn chứa, rình rập hiểm nguy do pháo, đạn của quân thù còn găm... Bởi vậy, trong niềm vui, hạnh phúc thanh bình của ngày hôm nay, mỗi chúng ta vẫn còn nhiều trăn trở và luôn ghi lòng tạc dạ những đóng góp, sự hy sinh của biết bao con người đã cống hiến cuộc đời, vượt qua mưa bom bão đạn, vất vả, hiểm nguy, chấp nhận về mình những hy sinh, đau khổ để “đất nước nở hoa độc lập, dân tộc kết trái tự do”.
45 năm qua đã khẳng định: Trí tuệ Việt Nam; ý chí Việt Nam, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm nên những kỳ tích không chỉ đối với dân tộc Việt Nam mà còn trở thành hình mẫu với nhân loại tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Một dân tộc với khát vọng được tự do, được độc lập, nguyện một lòng vững bước dưới cờ Đảng quang vinh, đạp bằng chông gai, thử thách tiến về phía trước để mang lại hạnh phúc, bình yên, thịnh vượng cho dân tộc, cho nhân dân. Chiến thắng 30-4 của dân tộc Việt Nam tạo niềm cảm hứng cho nhiều dân tộc trên thế giới vùng lên đấu tranh giành lại quyền sống, quyền tự do, độc lập cho dân tộc mình. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà tờ New York Times số ra ngày 1-5-1975 với hàng tít lớn trên trang nhất nhận định rằng, chiến thắng 30-4-1975 của Việt Nam là "Ngày lịch sử của thế giới".
Đất nước thanh bình 45 năm qua cho thấy: Con đường mà dân tộc Việt Nam đã đi và đang đi là hết sức đúng đắn. Sự lựa chọn con đường cách mạng của nhân dân Việt Nam phù hợp với quy luật phát triển của xã hội. Không còn chiến tranh, đói nghèo bị đẩy lùi, nhiều thành tựu về quyền con người được thế giới ghi nhận. Vị thế của Việt Nam trên thế giới và khu vực ngày càng được khẳng định vững chắc. Việt Nam không chỉ chủ động tham gia mà còn thể hiện rõ sự đóng góp đầy trách nhiệm của mình trong giải quyết nhiều vấn đề đặt ra đối với cộng đồng quốc tế và khu vực. Việt Nam không chỉ trở thành hình mẫu trong mở cửa, hội nhập và phát triển kinh tế-xã hội mà còn là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với thế giới trên mọi lĩnh vực.
Đại dịch Covid-19 xảy ra tác động lớn đến đời sống kinh tế-xã hội toàn thế giới. Trước sự nguy nan của đất nước, sự an toàn của người dân, phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi làng xã là một pháo đài” trong kháng chiến, Việt Nam đã chủ động, bình tĩnh nhưng quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống đại dịch rất hiệu quả. Cả hệ thống chính trị vào cuộc với sự ủng hộ, đồng lòng của mọi người dân. Giữ thế chủ động, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là bài học chưa bao giờ cũ được rút ra từ các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Sức mạnh của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam chính là nhân tố quyết định để dân tộc ta, đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những thành tựu có ý nghĩa lịch sử.
Đã 45 mùa xuân non sông liền một dải, mọi người dân được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. Dẫu cuộc sống thường ngày vẫn còn những khó khăn, vất vả, nhưng với tất cả những gì đã có được trong suốt 45 năm qua, được nhân dân ghi nhận và dư luận quốc tế đánh giá cao, mỗi chúng ta có quyền tự hào và tin tưởng rằng: Bằng trí tuệ, tài năng, sức sáng tạo và bản lĩnh của người Việt Nam; bằng sức mạnh của khối đại đoàn kết dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta sẽ tiếp tục thu hái được những thành tựu vĩ đại hơn nữa, đưa đất nước Việt Nam phát triển ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

1 nhận xét:

  1. Đại thắng mùa Xuân 1975 được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang sử chói lọi nhất, biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

    Trả lờiXóa