Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

NHỮNG KẺ ĐỒNG LÕA Ở ĐÂU

Ngày 16/11/2018, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) phán quyết rằng chính quyền Khmer Đỏ đã phạm tội "diệt chủng" tại Campuchia trong giai đoạn từ năm 1975-1979.


Đây là lần đầu tiên tòa án đặc biệt ECCC đưa ra phán quyết như vậy sau gần 4 thập kỷ. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nil Nonn nói: "Tòa án tuyên bố chính quyền Khmer Đỏ đã phạm các tội ác diệt chủng nhằm vào người Việt Nam và người Hồi giáo Chăm tại Campuchia".

Trong gần 4 năm, chính quyền Khmer Đỏ đã phạm vào tội ác chống lại loài người, hủy diệt hàng loạt, nô dịch, tra tấn và khủng bố gây ra cái chết cho gần 2 triệu người dân Campuchia. Trong số đó có 20 ngàn người Việt (100%) kẹt lại đều bị Khmer Đỏ sát hại.

Chế độ diệt chủng khủng khiếp nhất thế kỉ 20 có lẽ đã bị tiêu diệt, bị vùi dập xuống địa ngục vào năm 1979 sau khi bị quân đội Việt Nam cùng Quân cách mạng Campuchia đẩy lui về tận biên giới Thái Lan. Khmer Đỏ không thể tồn tại suốt hơn 10 năm sau nếu không có sự hỗ trợ cả về quân sự, kinh tế lẫn chính trị từ Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Anh, Singapore và Asean.

Cuối cùng sau 40 năm thì công lý đã thực thi, nỗi hàm oan mang tiếng "xâm lược Cam" của Việt Nam đã được sáng tỏ. Thế giới giờ đây đã công nhận rằng Khmer Đỏ là 1 chế độ diệt chủng khủng khiếp nhất thế kỉ 20 sau khi Tòa án Quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tuyên phán.

Vậy còn những kẻ đồng lõa, tiếp tay cho bọn diệt chủng Khme Đỏ trong suốt 10 năm tại sao không thấy đâu? Những người đã trực tiếp hoặc gián tiếp cùng Pol Pot gây ra cái chết cho gần 2 triệu người dân Campuchia và Việt Nam vô tội.

Nếu công lý quốc tế không phải là tấm hài kịch, thì phải gọi những người đã đồng hành, tiếp tay cho kẻ gây tội ác ra trước Tòa án Quốc tế, hay chí ít cũng nên ghi tên họ vào "danh sách nhục nhã".

1 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ những kẻ tiếp tay cho Khme đỏ cũng phải bị toà án kết tội

    Trả lờiXóa