Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

SUY NGẪM VÀ HÀNH ĐỘNG



Đến giờ phút này có thể đánh giá thành tích "Ngoạn mục" của nước ta trong cuộc chiến Phòng, chống COVID 19. Đó là kết quả của: Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Đã có những giải pháp: Chính xác - Kịp thời - Đúng - Trúng của Chính phủ. Trong đó là sự lăn xả, quên mình của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Ngành Y tế và lực lượng vũ trang đã vào cuộc một cách mạnh mẽ, quyết liệt, sẵn sàng hy sinh cho cuộc chiến Phòng chống Covid không khác gì tình thần trong các cuộc kháng chiến chông ngoại xâm; Ý thức tự giác của toàn thể nhân trong cả nước và nhận thức đúng về nguy cơ của dịch bệnh, thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chỉ thị của Chính phủ, đoàn kết đồng lòng và chung tay đóng góp về vật chất và tinh thần nhằm đẩy lùi dịch bệnh. 

Tuy nhiên, từ những kết quả đó bên cạnh những ứng xử chưa đẹp thì cảnh báo mối nguy còn hơn virus đó là tư tưởng chủ quan như: Số lượng người đổ ra đường ngày càng đông "Như chưa hề có dịch bệnh", ra đường không trang bị khẩu trang, hàng quán đông đúc trở lại... Điều đó dịch bệnh có thể quay trở lại và nguy hiểm hơn bất cứ lúc nào. Đây là chuyện có thật, nóng hổi trong ngày đầu tiên Hà Nội nới lỏng cách ly.
Tuy mấy ngày qua, Việt Nam không có ca mắc mới, đã khống chế được ổ dịch, song tình hình dịch nói chung còn rất phức tạp, nguy cơ bệnh xâm nhập từ bên ngoài vẫn cận kề, chúng ta cần nêu cao ý thức tự giác, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Cần tiếp tục tuyên truyền và thực hiện các nguyên tắc bảo đảm phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, tránh giao tiếp quá gần, không tập trung đông người…và thực hiện tốt việc khai báo y tế.

1 nhận xét: