Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

KHÔNG THỂ ĐỂ CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH PHỦ NHẬN THÀNH QUẢ CHỐNG COVID-19 CỦA ĐẤT NƯỚC TA


Dịch bệnh Covid-19 diễn ra ở Trung Quốc từ tháng 12/2019, đến nay đã lan ra hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm hơn 2 triệu người nhiễm, với gần 150 nghìn người tử vong. Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy, đời sống người dân đảo lộn, thiệt hại kinh tế toàn cầu lên hàng nghìn tỉ đô la, hàng chục triệu người bị mất việc làm.
Đối với Việt Nam, ngay sau khi có những ca nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày 23/01/2020, Đảng, Nhà nước đã có nhiều quyết sách đúng đắn, kịp thời, đầy tính nhân văn, lấy sức khỏe, tính mạng người dân đặt lên hàng đầu, chấp nhận tạm thời phát triển kinh tế chậm lại, không để ai bị bỏ lại phía sau, chống dịch như chống giặc, không thu phí khám chữa bệnh, không thu tiền ăn ở của người bị cách ly, đón nhận kiều bào và du học sinh từ các tâm dịch về nước...
Trong công cuộc chống đại dịch Covit-19, Đảng và chính phủ đã tin cậy giao cho lực lượng vũ trang, y tế làm nòng cốt, xung kích nơi tuyến đầu, điều tiết kiểm soát, cách ly xã hội... Những biện pháp, chủ trương hết sức sáng tạo, năng động quyết liệt cùng với sự quyết tâm của toàn Đảng, sự đồng thuận của toàn dân. Đến nay, chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch, cuộc chiến chống giặc Covid-19 đã và đang có những kết quả thành công rất lớn. Thành quả đó là sự chung sức của toàn dân, sự đóng góp, hy sinh rất lớn của nhiều lực lượng trong đó hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ, nêu gương ở tuyến đầu  chống giặc Covít-19. Thành quả đó được các nước, nhiều tổ chức khen ngợi như: WHO, Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản ...
Tuy nhiên, thành công thắng lợi đến gần cũng là lúc các thế lực thù địch, phản động đang ráo riết chuẩn bị các mưu đồ để phủ nhận các thành quả của Việt Nam, kịch bản của chúng sẽ không có gì mới, lại cào bàn phím, lại lô loa, lảm nhảm hết ngày này qua tháng khác bằng các hành vi bỉ ổi, vô liêm sỉ, vu khống, bịa đặt như kiểu: Việt Nam ăn may, dấu bệnh, nền kinh tế đang sụp đổ, vi phạm nhân quyền, dân chủ trong chống dịch.
Vì vậy, mỗi người dân yêu nước hãy có thái độ, tình cảm, lý trí cần cảnh giác và lên án mạnh mẽ với các thế lực thù địch. Thành quả đạt được của đất nước ta là đáng tự hào, trong đó có sự đóng góp của tất cả mọi người và chính chúng ta. Không thể để các thế lực thù địch, phản động phủ nhận.
CÔNG NHÂN

1 nhận xét:

  1. Trước những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần bình tĩnh xem xét và xử lý thông tin chuẩn xác, tránh mắc mưu của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa