Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

QUÂN ĐỘI TRONG NHIỆM VỤ CHỐNG DỊCH


Theo đúng tinh thần của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc”, trong suốt thời gian qua, Quân đội đã hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ chống giặc Covid-19, được nhân dân ngày càng tin yêu.
Nhiệm vụ đầu tiên mà Quân đội đã hoàn thành xuất sắc đó là điều hành việc cách ly. Quân đội chủ động chỉ huy, điều hành các khu cách ly theo sự chỉ đạo của chính phủ.  Hàng trăm chuyến bay từ nước ngoài, chở theo hàng vạn người từ các vùng dịch trên thế giới về nước. Dù có là thương nhân, sinh viên, hay những người lao động phổ thông có nhu cầu về nước lánh dịch đều được đất nước đón nhận. Được tiếp đón và phục vụ đầy đủ, tử tế trong các khu cách ly của Quân đội. Người cách ly được cácc chiến sỹ nhường cơm xẻ áo, cho mượn giường chiếu. Mọi yêu cầu về phòng, chống bệnh luôn theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế, từ khoảng cách kê giường an toàn, vệ sinh, đến khử trùng khử khuẩn. Tiêu chuẩn ăn của công dân cách ly đã hơn tiêu chuẩn bộ binh. Chính vì vậy, nhân dân không phải lo gì cả, trong “cuộc chiến” này, đất nước sẽ không để ai ở lại phía sau. Người cách ly chỉ cách ly 14 ngày, người phục vụ phải tiếp tục cách ly sau đó và tiếp tục phục vụ những người cách ly đến sau. Sức người thì có hạn, từ sáng sớm đã phải chuẩn bị cơm nước đủ ba bữa cho nhân dân, rồi phục vụ từng nhu cầu của người dân từ việc nhỏ như đi mua hộ sim điện thoại hay tìm sữa nóng cho trẻ vào ban đêm. Các chiến sĩ phục vụ trong khu vực cách ly thật sự đang cống hiến một cách âm thầm, lặng lẽ, tận tuỵ và đầy trách nhiệm.
Vai trò của quân đội thể hiện hơn nữa ở việc ngăn chặn, chốt chặn các đường mòn, lối mở, các điểm chốt, các tuyến biên giới. Quân đội đã ngăn chặn, kiểm soát được tuyệt đối những người đi qua biên giới, những người vào Việt Nam bằng đường bộ, thực hiện công tác quân-dân y kết hợp rất hiệu quả, thể hiện ý chí của cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến đấu và quyết tâm chiến thắng đại dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe của nhân dân. Hình ảnh của bác sĩ trong quân đội, cán bộ quân đội trong những vùng tâm dịch đã mang niềm tin rất lớn, sự vững vàng tâm lý cho người dân.
Bên cạnh đó, quân đội còn thực hiện nhiệm vụ tiêu độc, khử trùng cho nhân dân. Binh chủng Hoá học hiện nay công nghệ hiện đại, trách nhiệm cao, lực lượng chính quy, chuyên nghiệp và đã có kinh nghiệm trong tiêu tẩy vụ cháy Công ty Rạng Đông. Vừa rồi, Binh chủng Hoá học tiếp tục làm rất tốt công tác phun hóa chất, tiêu tẩy, khử khuẩn khu vực các ổ dịch. Không những hiệu quả trong tiêu tẩy mà còn có hiệu quả trấn an lòng dân, giữ bình yên cho nhân dân.
Ngoài ra, các lực lượng của quân đội đã làm tốt công tác tuyên truyền cũng như đấu tranh chống thông tin xấu độc trên mạng internet. Còn trong quân đội chưa có một trường hợp nào chia sẻ hoặc xuyên tạc sai phạm trên không gian mạng bởi các chiến sĩ quân đội luôn xác định vai trò nòng cốt, lúc nào cũng gương mẫu đi đầu. Qua thời gian chống dịch, Quân đội ngày càng thể hiện vai trò vũ khí sắc bén của Đảng, Nhà nước và nhân dân, sẵn sàng đập tan mọi kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước và sự an lành cho Nhân dân./.

1 nhận xét: