Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

TỰ HÀO VIỆT NAM!


9h30 sáng nay 25/4/2020 (theo giờ Hà Nội), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức buổi cung cấp thông tin báo chí về Covid-19 khu vực Tây Thái Bình Dương. Chủ trì hội nghị là TS Takeshi Kasai - Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cùng các chuyên gia của WHO.
Ông Takeshi Kasai nói: “Việt Nam đã cho thế giới thấy sự lãnh đạo hiệu quả và quyết liệt, xuyên suốt nhiều cấp chính quyền, từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng cho đến các địa phương. Biện pháp chống dịch của Việt Nam được thực hiện mạnh mẽ và linh động. Theo như chúng tôi quan sát, Việt Nam có kế hoạch đáp ứng bài bản, được xây dựng phù hợp cho từng mức độ nghiêm trọng của dịch. Bên cạnh đó, phương án ứng phó với dịch Covid-19 còn được điều chỉnh, hoàn thiện dần theo thời gian dựa trên có thông tin thu thập được từ thực tế”.
Ông Takeshi Kasai phân tích, Việt Nam đã làm tốt trong việc phối hợp nhiều phương án chống dịch khác nhau, từ xét nghiệm virus SARS-CoV-2; truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; cho đến thực hiện cách ly tập trung quy mô lớn.
Bên cạnh sự lãnh đạo của chính quyền, ông Takeshi Kasai cũng nhấn mạnh rằng, sự thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19 còn đến từ phía người dân: “Tôi nhận thấy rằng, người dân Việt Nam có một đóng góp lớn vào kết quả này. Cuộc sống sau khi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại là rất khó khăn nhưng tính đến nay, người dân Việt Nam vẫn cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình trong cuộc chiến chống dịch”.
Điều này chứng tỏ Việt Nam rất nghiêm túc và quyết liệt trong công tác chống dịch. Đây cũng là lý do vì sao Việt Nam vẫn đang tiếp tục có thể khống chế số ca nhiễm Covid-19 ở mức thấp” – Chuyên gia này kết luận

1 nhận xét:

  1. Cả thế giới phải khâm phục Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh

    Trả lờiXóa