Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

SỰ TRẢ GIÁ



Trong thời gian qua, có rất nhều tài khoản Facebook đăng tải các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, đăng tải thông tin chống phá, bôi nhọ Đảng và Nhà nước Việt Nam; tiêu biểu như tài khoản Facebook “Chương May Mắn” của Chung Hoàng Chương 43 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Ngày 27/4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Chung Hoàng Chương về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo này về tội danh trên.
Tại tòa, bị cáo Chương thừa nhận đã đăng tải các bài viết trên Facebook “Chương May Mắn”. Đồng thời, bị cáo cũng dùng tài khoản này xem nhiều thông tin được chia sẻ từ nhiều tài khoản không quen biết và chưa được kiểm chứng. Chính bản thân bị cáo cũng không kiểm chứng và không đọc rõ về nội dung nhưng đã sao chép, cắt ghép hình ảnh, soạn thảo, rồi đăng trên trang cá nhân của mình nhằm thể hiện quan điểm cá nhân về các vấn đề nóng mà xã hội quan tâm. Chương cho rằng, bị cáo không nghĩ hậu quả lại xâm hại nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, kinh tế và trật tự an toàn xã hội của đất nước.
HĐXX nhận định, mặc dù bị cáo đã thể hiện sự ăn năn hối hận về hành vi của mình. Tuy nhiên, việc làm của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, chia rẽ sự đoàn kết dân tộc cần có bản án phù hợp để răn đe chung trong xã hội.
Bài học của Chung Hoàng Chương là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với mỗi chúng ta trước những thông tin tràn lan trên các trang mạng xã hội và sự “ nổi tiếng” thiếu hiểu biết khi tham gia mạng xã hội là một bài học vô cùng đắt giá.   


1 nhận xét:

  1. Thật đáng đời cho những kẻ chuyên chống phá đất nước

    Trả lờiXóa