Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

XIN ĐỪNG SỐNG VINH CHẾT NHỤC

Giữa con bão Covid-19 đang càn quét Hàn Quốc, tâm điểm là phái Tân Thiên Địa nơi chiếm tới 1 nửa tổng số ca nhiễm, trong số hơn 210.000 tín đồ, đến nay 171.000 tín đồ đã trả lời khảo sát, có hơn 3.300 thành viên có triệu chứng nhiễm COVID-19, với việc dịch bệnh lây lan nhanh đã làm cho hệ thống y tế của Hàn Quốc quá tải.


Trước tình hình trên, thông tin chúng ta chuẩn đón hàng trăm du học sinh ở Hàn Quốc về nước đã làm cho thế giới cảm phục, trong khi ở trong nước cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Việt Nam tự rước bệnh vào thân. Xin thưa người Việt Nam dù ở bất kỳ đâu trên Trái Đất này đều chung dòng máu con lạc cháu hồng, họ là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc.

Các em đi du học để tiếp thu các tri thức khoa học của thế giới mang về xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Cũng có thể nhiều em không về những cũng làm rạng danh trí tuệ Việt Nam nơi xứ người. Việt Nam là đất nước nhân văn hoà hiếu, có truyền thống yêu nước thương nòi, được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử mà ít dân tộc nào trên thế giới có được.

Tuy nhiên, bài học từ Giáo sư Ngô Bảo Châu người đạt giải Toán học Fields. Sau đó, với tinh thần ưu đãi người tài, Ngô Bảo Châu được Chính phủ mời về nước, được tôn vinh, được cấp một căn hộ trị giá 12 tỉ VNĐ ở tòa nhà Vincom, là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao cấp về toán… Song, từ khi đạt giải thưởng danh giá trên, đến nay hầu như bản thân GS. Ngô Bảo Châu chưa có những thành tích gì thêm góp sức cho nền toán học nước nhà. Ngược lại, hắn bị bọn cơ hội chính trị nịnh đầm, thấy tuổi trẻ Việt Nam ngưỡng mộ, hắn đâm bệnh ảo tưởng, tham vọng chính trị, rồi chuyển hóa sang phản động, vong ơn, bội nghĩa khi chõ mồm để đá xéo chế độ – một chế độ đã cho bản thân Ngô Bảo Châu và gia đình những ưu đãi tốt nhất. Hắn từng mở miệng dạy đời rằng: “Có quý mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”; hay được mệnh danh là "Giáo sư biết tuốt"... hắn đã phản bội người nuôi dưỡng mình, dân tộc mình.

Đối với các bạn đang đi du học, hãy ghi tâm, khắc cốt một điều dù các em ở bất cứ nơi đâu, nếu không đóng góp được nhiều cho đất nước thì đừng có hành vi phản bội Tổ Quốc. Đất nước, luôn giang rộng vòng tay đón các em về, dù là lúc khó khăn nhất. Có chết hãy chết trên đất nước mình. Đừng sống vinh, chết nhục ở đất khách quê người./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét