Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Con người cũng như cái tên - Phạm Xuân Ẩn

Lặng lẽ trong công việc và khiêm tốn khi vinh quang. Chấp nhận sống một cuộc đời lạc lõng cô độc để thực hiện sứ mạng lịch sử của mình. Công việc luôn đặt trong tình trạng có thể phát hiện và bị giết bất cứ lúc nào, hay cuộc sống luôn bị dò xét nghi ngờ vì tình cảm chân thành của ông dành cho những người bạn bên kia chiến tuyến
Nếu năm 1975, Việt Nam làm chấn động chính trường thế giới khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ, thì thế giới tình báo cũng bàng hoàng khi biết người ký giả nổi tiếng của TIME cũng như Reuters tại Sài Gòn này, lại là điệp viên đơn tuyến của Cộng Sản. Tuy vậy, những người bạn bên kia chiến tuyến của ông, rất ít người có cảm giác bị phản bội, vì họ hiểu tính chất công việc của ông. Và hơn hết, họ hiểu ông là một người Việt Nam, chọn cách sống cho một Việt Nam thống nhất và họ tin tưởng vào tình bạn của ông Ẩn với mình.
Sau cùng ông vẫn là ông, vẫn đi theo sứ mệnh cho một dân tộc độc lập và thống nhất. Mình thích khái niệm "Người Việt trầm lặng" khi tả về người đàn ông này. Con người cũng như cái tên - Phạm Xuân Ẩn.
Hải Đăng st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét