Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Cuộc chiến “Chống tham nhũng” của Đảng ta ngày càng hiệu quả


Trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta ngày càng được đẩy mạnh và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đã được các tầng lớp nhân dân đánh giá cao. Tuy nhiên, các thế lực thù địch còn bịa đặt: “Đã thỏa thuận ngầm giữa các phe nhóm”, “cuộc chiến chống tham nhũng đã bị thỏa hiệp, thoái trào”, đây là “hội nghị đốt lò” nhưng chỉ đốt được củi bé, củi to vẫn chưa được đưa vào “lò”… Trên thực tế, một số cán bộ và tổ chức đảng đã bị xử lý kỷ luật, trong đó có cả những cán bộ cao cấp, Uỷ viên TW, Uỷ viên BCT. Điều đó cho thấy, bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại và củng cố lòng tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân”.
Có thể nói, đó là thông điệp rõ ràng, nhất quán, thể hiện tinh thần chiến đấu không khoan nhượng với “giặc nội xâm” của Đảng ta. Điều đó đồng nghĩa với việc làm “từ trên xuống dưới” sẽ thường xuyên hơn, kiên quyết hơn, không có vùng cấm. Hoàn toàn không có chuyện “thỏa hiệp”, “không hồi tố”, xử lý tham nhũng kiểu “đầu voi đuôi chuột” như thông tin bóp méo.
Những vấn đề trên phần nào đã khẳng định, cuộc chiến chống tham nhũng dưới sự lãnh đạo của Đảng ta không hề thoái trào mà ngày càng mạnh hơn, hiệu quả hơn. Hiệu quả của cuộc chiến này không chỉ nhằm ở chỗ xử lý được bao nhiêu cán bộ vi phạm mà quan trọng hơn là giúp nhiều người thắng được kẻ địch trong lòng, quan trọng là để mỗi người chúng ta giác ngộ, thấy ra để tiến lên./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét