Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

XUYÊN TẠC VẤN ĐỀ DÂN CHỦ Ở VIỆT NAM - VẪN CHIÊU BÀI CŨ


Đình kỳ mỗi năm hai lần (dịp tháng 3 và tháng 9), Bộ ngoại giao Mỹ lại tự cho mình cái quyền công bố báo cáo thường niên về tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo ở các nước trên thế giới. Nhân sự kiện này một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí luôn có những “phán xét chỉ trích”, nói đúng hơn là xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu quan trọng về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Điển hình như tổ chức Human Rights Watch (HRW) thường tự tuyên bố cái gọi là “điều tra và đưa ra ánh sáng các vi phạm nhân quyền và buộc những đối tượng vi phạm phải thừa nhận trách nhiệm”,... (!?).
Bên cạnh những tổ chức như HRW, với những luận điệu sai sự thật, các thế lực bất mãn, hằn học, thù địch và một số phần tử cơ hội chính trị được sự hậu thuẫn của phương Tây cũng thường xuyên đưa ra những đánh giá hoặc là thiếu khách quan, thông tin sai lệch, hoặc là xuyên tạc trắng trợn tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.
Thế nhưng, cần khẳng định dù họ có áp đặt, vu khống đến đâu thì cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng Việt Nam là một nước luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, bảo đảm các quyền tự do dân chủ của con người. Điều này được thể hiện ngay trong hệ thống quan điểm, đường lối chính sách của Đảng Cộng sản, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và từ thực tiễn đời sống xã hội cũng như hoạt động tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam.
Những thành quả và quan điểm của Việt Nam về dân chủ, nhân quyền là rất rõ ràng, đúng đắn. Không khó để nhận ra bộ mặt thật của những “nhà dân chủ” và quan điểm chính trị của những cá nhân này, khi mà họ thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai trái, thù địch, bịa đặt về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam; đặc biệt là thêu dệt, bóp méo sự thật về dân chủ, nhân quyền nhằm mục đích chống phá chế độ, chống phá Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng và Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét