Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2023

Xã luận CĐM: "LÒNG DÂN"

 

Với tinh thần "Tiền hô hậu ủng", "Nhất hô bá ứng", "Trên dưới đồng lòng", "Dọc ngang thông suốt", Đảng, Nhà nước ta từng bước vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu kế hoạch. Tăng trưởng GDP của cả nước đạt 8,02 %, tăng cao so với kế hoạch đề ra từ 6 - 6,5%. Các ngành, lĩnh vực chủ yếu của nền kinh tế đều phục hồi, có bước phát triển mạnh. Thu ngân sách nhà nước tăng 20%. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 740 tỉ USD, tăng 10% . Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại.
Ấy là còn không ít cán bộ cầm chừng, ỷ nại, kém cỏi, a dua, ăn theo nói leo ...Không thì còn phát triển nữa.
Những năm gần đây, những vụ đại án được phanh phui làm thỏa lòng dân, làm yên lòng đảng. Cứ mỗi lần thông báo công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, dân lại hò reo, cho chết mẹ chúng nó đi !.
Thế nhưng ngày càng nhiều quá, to quá, trên cả mức tưởng tượng ...lòng dân lại cảm thấy bất an. Nhìn đâu cũng ra tội phạm, như bác sĩ, động đâu cũng có vi trùng.
Nhìn cán Bộ cứ thấy khinh khinh, ngu ngu, chính bởi vì lũ học giả bằng thật, vay học, làm việc thì dốt nhưng ăn chơi, tham nhũng thì nhiều.
Sai phạm từ những chóp bu, đến trưởng thôn, từ cấp tướng đến chuyên viên, càng to sai phạm càng lớn...đã ảnh hưởng đến cái nhìn đó là lẽ đương nhiên.
Năm 2022, phát hiện, đấu tranh và xử lý một số vụ án lớn nghiêm trọng : Vụ Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao, AIC và Vạn Thịnh Phát...
Đúng là dân lo lắng thật, sao mà không lo cho được (?!)
Còn nhiều mãi thế này cho đến bao giờ ?!.
Sợ rằng cụ Tổng nghỉ rồi, bè nọ, phái kia nó lại nổi lên như cỏ sau mưa thì sao ?!
Một số ý kiến lại cho rằng, nếu quá tập trung vào chống tham nhũng, tiêu cực sẽ làm "nhụt chí", "chùn bước" những người dám nghĩ, dám làm, sẽ làm "chậm" sự phát triển đất nước...
Nhưng ai không dám làm thì đứng sang một bên, đừng bao biện! Những người đó chắc chắn cái tâm không sáng.
Thế nhưng, qua thực tế đất nước đang đi lên mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn thử thách.
Bởi vì đã loại được đa phần bè phái của đc X, gần 20 năm chủ trò, đầy rẫy sân sau, bè nhóm. Ông ta làm cũng khá, nhưng phá thì quá nhiều, đặc biệt là tạo ra một bè lũ tham nhũng kinh tởm.
Năm 2022, Đất nước đi lên vượt bậc bởi e kip lãnh đạo đoàn kết, có năng lực, sát sao với công việc. Đặc biệt là kiểm tra, đốc thúc liên tục, sáng Cần Thơ, trưa Sài Gòn, chiều Hà Nội.
Dịp cuối năm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm các nước, tham dự nhiều diễn đàn khu vực và quốc tế (ASEAN, AIPA, ASEM, APEC, IPU…), cũng như lãnh đạo cấp cao các nước đến thăm Việt Nam, phản ánh một bức tranh sôi động trên mặt trận đối ngoại, là bước triển khai mạnh mẽ đường lối đối ngoại của Đảng ta cả trên phương diện song phương và đa phương, tạo môi trường quốc tế thuận lợi để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế - xã hội. Những kết quả đó góp phần vào thành tựu chung của đất nước, nâng cao vai trò, vị thế, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, yêu cầu đối với cán bộ ngày càng cao, thì cũng cần phải có chế độ đãi ngộ phù hợp với công lao của họ, đảm bảo cho họ có cuộc sống tương ứng với kinh tế xã hội, không còn phải lo quá nhiều về cơm áo, gạo tiền . Để họ thực sự không dám tham ô, không muốn tham nhũng, không cần gợi ý, ăn chặn của dân, của nước.
Những phát triển năm 2022 , chính là động lực to lớn đưa đất nước bước vào năm 2023 với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.
Năm mới, kính chúc mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc & thành công !
(st)

1 nhận xét: