Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG ÂM MƯU PHÁ HOẠI CỦA ĐỊCH VỀ AN NINH QUỐC GIA

 

Tổ chức hoạt động phòng ngừa nhằm ngăn chặn, hạn chế những hậu quả thiệt hại do các thế lực thù địch, tội phạm gây ra; phát hiện nguyên nhân và điều kiện làm nảy sinh tội phạm và đề ra các biện pháp phòng ngừa. Tổ chức thực hiện hoạt động điều tra, khám phá làm rõ những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, tội phạm để đưa ra xử lý trước pháp luật. Hướng dẫn tổ chức vận động các cơ quan, tổ chức và quần chúng nhân dân tham gia công tác đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch, tội phạm, vi phạm pháp luật về an ninh trật tự. Vì vây, phải xây dựng lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch và tội phạm vững vàng về phẩm chất chính trị, trong sáng về đạo đức, giỏi về nghiệp vụ chuyên môn.

Trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Chính phủ đã có nhiều biện pháp cấp bách để tăng cường các hoạt động quản lý nhà nước về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, vấn đề quản lý nhà nước về an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội vẫn diễn biết hết sức phức tạp. Các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác ngày càng có chiều hướng gia tăng với tính chất ngày phức tạp, tinh vi. Các loại tội phạm nguy hiểm, mang động như sử dụng bạo lực, cướp tài sản, giết người, chống người thi hành công vụ, đâm thuê, chém mướn, bảo kê và các hành vi phạm tội mới như tội phạm sử dụng không gian mạng, tội phạm về buôn bán thai nhi, buôn bán nội tạng người, đã gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng, gây lo lắng cho toàn xã hội. Bên cạnh đó là các loại tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật khác cũng diễn ra phức tạp như mại dâm, cờ bạc, mê tín dị đoan.

 

1 nhận xét:

  1. Chúng ta phải nhận diện được âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, chỉ rõ những phương thức chống phá của chúng; đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cán bộ đảng viên và người dân để chống lại luận điệu xuyên tạc của chúng.

    Trả lờiXóa