Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Sính ngoại là bản chất hay trào lưu?

 

Khi anh em chiến sĩ của chúng ta ngã xuống giữa thời bình, khi cả nước hướng về Tây Nguyên với sức mạnh khối đại đoàn kết. Quyết tâm truy quét đến cùng những kẻ "yêu nước", "yêu dân chủ", "yêu tự do", "đòi công bằng"... tuyệt nhiên im cả đống.

Tôi vẫn nhớ khi Nhà thờ Pháp hỏa hoạn, một số cư dân mạng Việt Nam nhanh chóng chia sẻ nỗi buồn với người dân Paris bằng hashtag PrayforParis.

Nhưng sao vài ngày rồi chưa thấy các anh chị có tiếng nói trên mạng mở mồm câu cầu nguyện cho các chiến sỹ, người dân ở Đắk Lắk?

Cũng là Tây, nhưng Tây lông thì đội lên đầu, Tây Nguyên thì im thin thít. Nằm im vậy chứ mai có sự kiện nào bên bển là lại ngổng đầu dậy vẫy đuôi ngay.

Thế mới thấy, người Pháp cũng là người Việt Nam mà? Nữ hoàng Anh cũng là người Việt Nam mà?

Thế mới nói, hoạn nạn rõ mặt anh hào. Liệu được mấy người thuộc diện "người của truyền thông", "người của công chúng"... ra mặt kêu gọi giúp đỡ chính quyền truy tìm, truy bắt các đối tượng gây ra vui việc đáng buồn ở Tây Nguyên. Trong khi đó, những người dân chân đất và không nổi tiếng thì lại chung sức đồng lòng cùng chiến sĩ vây bắt, truy đuổi các đối tượng để trả lại bình yên cho vùng đất này./.

1 nhận xét: