Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Những kẻ xuyên tạc vô nhân tính

 

Như bà con đã biết, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk cùng sự hỗ trợ tích cực của nhân dân huyện Cư Kuin, các lực lượng chức năng đã và đang khẩn trương truy bắt, điều tra, làm rõ vụ việc xảy ra ngày 11/6/2023 để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. Hành động vi phạm pháp luật của các đối tượng trên đã khiến nhân dân cả nước nói chung và nhân dân, các dân tộc của tỉnh Đắk Lắk nói riêng rất phẫn nộ. Qua vụ việc này, cho thấy đây là hành vi có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng.

Tuy nhiên, chà đạp lên những đau thương, mất mát mà các cán bộ, chiến sĩ Công an, người dân, thân nhân các gia đình tại Đắk Lắk đang phải gánh chịu và trong khi vụ việc đang được điều tra, làm rõ thì lợi dụng vấn đề này trên các trang mạng do các lực lượng phản động cầm đầu lại hò hét hả hê, tiếp tục ráo riết đăng tải các bài viết nhằm tuyên truyền sai sự thật, gây hoang mang dư luận, hướng lái người dân hiểu sai về vụ việc ở Tây Nguyên và đặc biệt nguy hiểm hơn là những luận điệu, lời lẽ xuyên tạc, kích động bạo lực, phá hoại. Trong đó đặc biệt là lũ kền kền bẩn thỉu đang đục nước béo cò, mang danh đại diện cho các cá nhân, tổ chức ở nước ngoài như Việt Tân, VOA, Nhật ký yêu nước, Tiếng dân, RFI... đã đăng rất nhiều tin, bài viết, video clip có nội dung xuyên tạc, lợi dụng vụ việc nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất an ninh trật tự.

Cụ thể trên trang phản động Nhật ký yêu nước đăng tải “Bạo lực xấu hay tốt”,… Việt Tân đăng tải “Người thượng ở Tây Nguyên bị đẩy vào rừng sâu núi cao, người thượng biểu tình phản đối chính quyền kết hợp với doanh nghiệp lấy đất của dân",… Tiếng dân, VOA đăng tải các bài viết bịa đặt rằng chính quyền phân biệt sắc tộc, tranh chấp đất đai và đàn áp tôn giáo…. và hàng loạt các bài viết khác trực tiếp hoặc gián tiếp bóp méo sự thật về vụ việc trên. Đây chính là những luận điệu xuyên tạc cực kỳ nguy hiểm của các cá nhân, tổ chức này hòng bôi nhọ Đảng, Nhà nước; đồng thời đứng đằng sau đó là âm mưu lợi dụng vấn đề này để truyền tải các thông tin sai sự thật, làm cho quần chúng nhân dân hiểu sai về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gây phẫn nộ trong tư tưởng quần chúng nhân dân và đặc biệt hơn tại các bài viết này trực tiếp lồng ghép các nội dung xúi dục, kích động quần chúng nhân dân, người đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên đứng lên biểu tình, sử dụng bạo lực gây rối.

Đây là một thủ đoạn không hề mới nhưng lại cực kỳ nguy hiểm của các thế lục thù địch, phản động từ trước đến nay, bởi giữa những thông tin thật và giả, giữa cái tốt và cái xấu đang bị đan xen từng giờ, từng phút trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội, sẽ rất dễ gây hiểu nhầm, tác động vào tâm lý, suy nghĩ của quần chúng nhân dân.

Chính vì vậy, quá trình tham gia các trang mạng xã hội, từng cá nhân cần chọn lọc thông tin, tỉnh táo trước những thông tin chưa được kiểm chứng, nhất là thông tin của các tổ chức, cá nhân phản động chống phá Đảng và Nhà nước; đồng thời mọi người dân cần bình tĩnh, đề cao cảnh giác khi tiếp cận thông tin, không bình luận thiếu tiêu cực, like hoặc chia sẻ các thông tin khi chưa rõ nguồn gốc. Luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và không để những kẻ xấu lợi dụng, kích động gây rối an ninh trật tự. Cuối cùng, tất cả chúng ta sẽ cùng chờ đợi những bản án nghiêm minh, đúng người đúng tội cho những kẻ gây ra tội ác thời gian vừa qua và tặng những "cú tát" vào mặt cho lũ kền kền bẩn thỉu đang “ăn bám xứ người” chống phá sự hòa bình của quốc gia, dân tộc./.

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ bán nước cầu vinh phải bị pháp luật trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa