Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

TẤT CẢ 54 ANH EM DÂN TỘC ĐỀU LÀ MÁU MỦ, LÀ NGƯỜI VIỆT NAM MÁU ĐỎ DA VÀNG!!!! BẤT CỨ HÀNH VI CHIA RẼ, KỲ THỊ DÂN TỘC ĐỀU ĐÁNG LÊN ÁN!!!

 

Nhiều người trong tư duy, suy nghĩ còn có sự khá là kì thị người đồng bào. Mà chủ yếu là toàn các vùng miền khác không hiểu biết gì về văn hóa, con người ở đây.
Chính những người và suy nghĩ như vậy mới là mầm mống của sự bất ổn, mất đoàn kết.
Văn hóa và con người Tây Nguyên mang đậm tính sử thi, hào hùng núi rừng như tiếng cồng chiêng. Tính cách con người nơi đây rất hiền hậu, thật thà chất phác. Chính vì thế nên mới có chuyện một số người tự nhận họ khôn nên họ chuyên đi "lừa tộc" và coi đó là sự tự hào cho sự khôn lỏi đó.
Cũng như mọi dân tộc khác trên dải đất hình chữ S này, đồng bào Tây Nguyên cũng
đã đổ máu xương, đóng góp công sức to lớn cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Chính mãnh đất này đã sinh ra những người anh hùng dân tộc vĩ đại như Đinh Núp, Kpă Klơng, N'Trang Lơng, Kpă Ó, Y Buông, "Người lái đò trên sông Pô Cô" - Puih San (A Sanh), Ama Jhao, N'Trang Gưh, Y Jut, Săm Brăm... và hàng vạn những anh hùng Tây Nguyên khác đã ngã xuống cho đất nước được bình yên.
Trong thời bình, nhân dân Tây Nguyên đã cùng toàn Dân tộc ta thi đua giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chủ quyền an ninh quốc gia, văn hóa - khoa học - kỹ thuật và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng; luôn tin tưởng và tuân theo vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Chỉ một bộ phận rất rất nhỏ, một số cá nhân còn thiếu hiểu biết nên mới bị các thế lực phản động lôi kéo, dụ dỗ, thậm chí đe dọa để thực hiện hành vi vi phạm an ninh quốc gia. Và chắc chắn không chờ các bạn ở các vùng miền khác mà chính bản thân người Tây Nguyên hơn ai hết mong muốn pháp luật trừng trị nghiêm khắc những thành phần này, mang lại cuộc sống yên ổn cho buôn làng cũng như toàn vùng.
Tây Nguyên có hai mùa nắng mưa, phong cảnh hùng vĩ, sông ngòi ao hồ dày đặc, đất đai bạt ngàn đỏ ba dan màu mỡ, khí hậu trong lành, mát mẻ, khoáng sản dồi dào, giao thông kết nối liên vùng ngày càng được đầu tư hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại như một số tuyến cao tốc chuẩn bị khởi công Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Đăk Nông - Bình Phước... Tạo ra cơ hội phát triển kinh tế to lớn trong tương lai, là vùng đất còn quá nhiều tiềm năng cần khai thác, vậy đây là cơ hội, là vùng đất đầy hứa hẹn hay là vùng đất dữ như trong suy nghĩ của một số bạn!?
Không phải ngẫu nhiên mà Đảng, Nhà nước xác định Tây Nguyên là ĐỊA BÀN CHIẾN LƯỢC về quốc phòng và an ninh, có vai trò quan trọng trong kinh tế xã hội của cả nước. Đăk Lăk là trung tâm vùng Tây Nguyên, là cái lõi của địa bàn chiến lược. Với vị trí và tầm quan trọng như vậy, chắc chắn thời gian tới Tây Nguyên nói chung và Đăk Lăk nói riêng sẽ được đầu tư mạnh hơn nữa để cất cánh.
Với những ai đã từng lên Buôn Ma Thuột thì chắc chắn không nhiều thành phố trong cả nước có thể để lại ấn tượng sâu sắc như nơi này, say cái nắng, say cái gió, say nếp nhà sàn, say hương vị cà phê Ban Mê và hơn hết là say đắm con người hồn hậu nơi đây ngay từ những cảm xúc đầu tiên.
Tây Nguyên luôn thân thiện, gần gũi, bình dị, nhưng cũng không kém sự hùng vĩ, truyền thống xen lẫn hiện đại, luôn chào mừng tất cả du khách từ khắp mọi miền đất nước ghé thăm, đầu tư, định cư và cùng phát triển!
Sau vụ việc đau lòng vừa qua tại huyện Cư Kuin, một lần nữa, chúng ta xin chia buồn đến các gia đình nạn nhân đã ra đi vì vụ việc vừa rồi, quả thực là quá đau lòng!
Người đã hi sinh và có người đã ra đi mãi mãi, những kẻ gây nên tội ác cũng đã bị bắt gần hết và chúng sẽ phải chịu hình phạt thích đáng cho hành vi man rợ của chúng.
Tuy nhiên, chúng ta không vì quá đau lòng, hay căm phẫn mà đánh đồng, gắn tội lên hết những người đồng bảo máu mủ hiền lành lương thiện của đất nước ta như một số thành phần trên mạng xã hội. Không nên kỳ thị và phân biệt họ như những kẻ man rợ kia vì họ là người dân Việt Nam vô tội. Họ cũng lao động và làm việc,họ cũng chiến đấu anh dũng trong các cuộc chiến tranh và cống hiến cho Đất Nước.
Chúng ta không nên “vơ đũa cả nắm” vì như thế là đã đạt được mục đích của các thế lực thù địch luôn muốn chia rẽ khối Đại Đoàn Kết Các Dân Tộc Việt Nam. Chúng ta phải tỉnh táo và cảm thông cho những người đồng bào trên chính quê hương của mình. Họ vô tội. Những kẻ có tội mới đúng là những người chúng ta cần lên án.
Ai trên đất nước ta cũng là Dân tộc cả! Từ "Đồng bào" là để chỉ ra rằng, chúng ta được sinh ra từ cùng một cái bọc như truyền thuyết Âu Cơ - Lạc Long Quân.
Chúng ta, 54 Dân tộc anh em đã cùng nhau sinh sống trên Đất nước này và phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau như lời dạy của CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI. Đừng vì bị kích động mà đánh mất đi sức mạnh Đại Đoàn Kết Các Dân Tộc. Vì đó là truyền thống Quý Báu của Dân Tộc Việt Nam.
Vì thế nên xin tất cả mọi người, hãy yêu nước một cách sáng suốt!
St
Có thể là hình ảnh về 6 người

1 nhận xét: