Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: MỸ THAO TÚNG LHQ NHƯ THẾ NÀO?

NHÂN QUYỀN CHỨA TRONG MỘT CÁI LỌ!
"Chúng tôi muốn người Mỹ trả lời: Trong cái lọ đó chứa cái gì?"
         Đó là câu hỏi của đại sứ Nga Gennady Gatilov. Ông ấy đã đặt câu hỏi với đại sứ Mỹ là Thomas Greenfield, tại cuộc họp của hội đồng bảo an LHQ. Ngay sau khi Nga mở chiến dịch đặc biệt tại Ukraina mấy hôm. 
Trước đó, đại sứ Mỹ dẫn đầu khối các nước “bạn bè“ lên án và phản đối Nga kịch liệt, vì đã xâm phạm “bất hợp pháp lãnh thổ Ukraina” Phía các đại sứ EU, Nhật, Hàn … cũng đồng lòng với quan điểm của đại sứ Mỹ lên án Nga kịch liệt.
Về phía đại sứ Nga, ông Gennady Gatilov… vẫn ngồi khoanh tay, miệng thỉnh thoảng nở nụ cười, đầu thỉnh thoảng lại gật gù… nghe các đại sứ thân Mỹ phát biểu.
Đến khi cuộc chiến bằng mồm đang ở giai đoạn cuối cao trào, vị đại sứ Nga mới giơ bảng xin phát biểu, và thư ký LHQ đã gõ búa cho ông ấy nói.
Việc đầu tiên đại sứ Nga làm đó là, ông ấy điều chỉnh máy chiếu, để phát lại hình ảnh cố ngoại trưởng Mỹ, Colin Powell cầm trên tay một cái lọ bột màu trắng… rồi sau đó vị đại sứ Nga bắt đầu nói:
Thưa các quý ông, quý bà đáng kính đang có mặt tại đây. Tại nơi đây, cũng chính vị trí này (ông ấy chỉ về phía đại sứ Mỹ đang ngồi) cách đây cũng đã 19 năm. Tôi nhớ rõ từng lời ngoại trưởng Mỹ khi đó nói… sau khi giơ cái lọ bột màu trắng đó lên. Ông ấy tỏ ra rất nghiêm nghị và trịnh trọng tuyên bố “Chúng tôi đã có đầy đủ bằng chứng trong tay… về việc Iraq hiện nay đã sản xuất vũ khí sinh học giết người hàng loạt “Lúc đó, cả khán phòng này mọi người đều ồ lên một tiếng rồi ngỡ ngàng nhìn nhau, thế rồi điều gì đến thì đã đến, các vị có biết không? Mỹ và tất cả các quốc gia Nato và có cả ngoài Nato… cùng nhau mở chiến dịch bão táp sa mạc… Hậu quả là đất nước Iraq đã trở thành một đống gạch vụn và hàng trăm nghìn người dân Iraq bỏ mạng.
Trước đó, Nga và nhiều nước đã lên tiếng phản đối, thậm chí, HĐBA LHQ cũng phản đối tấn công Iraq, tất cả yêu cầu cử phái đoàn điều tra như mong muốn của Iraq… vì một mực họ kêu oan, Nga và một số nước khác đã kịch liệt phản đối nhưng quân đội Mỹ và khối Nato đã bất chấp tất cả, vẫn tiến hành tấn công Iraq như quý vị đã biết.
Sau này LiBi cũng rơi vào vụ việc tương tự, chỉ có khác là người Mỹ không tố cáo Libia sản xuất vũ khí sinh học, mà lại là vũ khí hạt nhân.
Sau một số năm kể từ khi Iraq, Libia… bị tấn công. Trước sức ép của dư luận yêu cầu phía Mỹ và Nato phải đưa ra bằng chứng, thì lúc đó, cũng tại căn phòng này, tôi nhớ không nhầm… cũng tại vị trí này (Đại sứ Nga lại chỉ về phía Đại sứ Mỹ) - Tổng thống Mỹ là George W.Bush và thủ tướng Anh là Tony Blair… đã phải nói rằng “Rất lấy làm tiếc vì thông tin tình báo của chúng tôi đã có những sai lầm“.
Thưa quý vị! Trước chiến dịch đặc biệt diễn ra, phía Nga đã nhiều lần yêu cầu LHQ cử thanh sát viên quốc tế tiến hành thanh sát Ukraina, vì khi đó chúng tôi đã thấy Ukraina đã có những dấu hiệu nghiên cứu bí mật vũ khí sinh học, nhưng cả Mỹ và Ukraina đều một mực chối cãi và LHQ cũng im lặng. Chỉ đến khi chiến dịch đặc biệt diễn ra, phó ngoại trưởng Mỹ mới thừa nhận rằng “Mỹ có hơn ba mươi cơ sở nghiên cứu bí mật sinh học vì sức khỏe con người“ 
Vậy tôi muốn biết, cái thứ mà Mỹ và Ukraina bảo là vì sức khỏe con người… tóm lại là cái gì vậy? Tại sao không nghiên cứu ở Mỹ, tại sao phải nghiên cứu bí mật ở Ukraina? Và tại sao phải đặt những cơ sở bí mật đó… giáp với lãnh thổ Nga? 
Đó là tôi chưa muốn nhắc đến, việc Nga mở chiến dịch đặc biệt tại Ukraina là hoàn toàn hợp pháp, phù hợp với hiến chương LHQ, điều đó chẳng phải đã được áp dụng tại lãnh thổ Kosovo rồi sao? Tại sao Mỹ và Nato được phép? Tại sao Nga lại không? 
Và hôm nay, không phải cá nhân tôi, có lẽ tất cả quý vị ngồi đây và những ai quan tâm đến những vấn đề của nhân loại. Vâng, chúng tôi rất muốn biết và muốn hỏi xem… cái lọ bột màu trắng mà trước đây cố ngoại trưởng Colin Powell… đem đến để làm “bằng chứng“ … thì bên trong cái lọ ấy chứa gì vậy ???“ 
Câu hỏi của vị đại sứ Nga đến đây thì cũng dừng lại.
Phía đại sứ Mỹ, bà Thomas Greenfield… liên tục lắc đầu và cười trừ - sau đó phát biểu rằng “Chúng tôi không có thời gian và không có trách nhiệm phải trả lời những câu hỏi mang tính khiêu khích của ngài“ và… cuộc “đấu tố“ Nga, diễn ra tại HĐBALHQ… đã kết thúc trong bầu không khí như vậy đấy thưa các bạn.

P/S: Không hổ danh là Nga “Thâm như Tàu“ quả là không hề sai. Và từ khi Nga “xâm lược” Ukraina, Covid-19 ngắc ngoải và dần biến mất.

Chỉ hơi tiếc một điều, có loại người: Có não mà không biết cách sử dụng, thì chẳng phải là quá đáng tiếc đó sao? Thực ra thì cũng có loại người não trạng đã xám xịt cố tình, giả vờ khách quan, công minh!
Yêu nước ST.

1 nhận xét: