Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

CÔNG GIÁO TIỀM ẨN NHIỀU YẾU TỐ PHỨC TẠP ĐẾN AN NINH QUỐC GIA

 

Bảo vệ an ninh quốc gia mang “tính phòng ngừa” rất cao; đối tượng bảo vệ an ninh quốc gia là những lợi ích đặc biệt quan trọng của quốc gia, dân tộc, quan hệ trực tiếp đến vận mệnh đất nước, bản chất, sự tồn vong của chế độ chính trị, quyết định sự thành bại của tiến trình xây dựng, phát triển đất nước.

               Đây là lực lượng duy nhất có khả năng đối trọng với Đảng Cộng sản do có tổ chức, giáo lý, giáo luật chặt chẽ, có lực lượng quần chúng giáo dân đông đảo với “đức vâng lời” rt cao, có nguồn tài chính ngầm, có sự hậu thuẫn của Vaticcan, Mỹ và các nước phương Tây, được bọn phản động lưu vong chấm chọn tranh giành gây ảnh hưởng là thành phần nòng cốt để thực hiện “cách mạng màu” lật đổ chế độ. Tình hình phức tạp trong Công giáo nổi lên là: Hoạt động củng cố đức tin, tập hợp tín đồ, giành giật quần chúng được triển khai hết sức bài bản như: Tăng cường hoạt động xã hội, từ thiện nhằm lôi kéo quần chúng, công khai khẳng định quan điểm muốn tham gia sâu hơn vào lĩnh vực y tế, giáo dục; phục hồi hoặc thành lập mới các hội đoàn trái pháp luật; lợi dụng các sự kiện lớn của Công giáo để tập dượt tập hợp quần chúng; lợi dụng rao giảng giáo lý, giáo luật tại các buổi hành lễ để tuyên truyền xuyên tạc, từng bước hình thành và củng cố tư tưởng chống chế độ kích động giáo dân tuần hành ôn hòa, tập dượt biểu tình chống chế độ khi có thời cơ.

Lợi dụng vấn đề tranh chấp, khiếu kiện nhà, đất liên quan Công giáo; những sơ hở, thiếu sót trong tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước của cấp ủy, chính quyền các cấp, để kích động các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Tiến hành các hoạt động Tôn giáo trái pháp luật nhằm tách Tôn giáo khỏi sự quản lý của nhà nước; bố trí lại đội ngũ linh mục tại những nơi hệ thống chính trị cơ sở của ta yếu kém; lợi dụng giáo lý, giáo luật ngăn cản chức sắc, tín đồ tham gia các tổ chức chính trị của nhà nước.

Bảo vệ an ninh quốc gia thể hiện “tính chiến đấu” thường xuyên, liên tục trong mọi hoàn cảnh; cuộc đấu tranh bảo vệ ninh quốc gia là cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt, phức tạp và lâu dài nhằm làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm.

1 nhận xét:

  1. Bảo vệ an ninh quốc gia thể hiện “tính chiến đấu” thường xuyên, liên tục trong mọi hoàn cảnh; cuộc đấu tranh bảo vệ ninh quốc gia là cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt, phức tạp và lâu dài nhằm làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động

    Trả lờiXóa