Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: NGUY CƠ!

         Tôi cũng đã trăn trở, viết rất nhiều về những nguy cơ của nền GIÁO DỤC - yết hầu của quốc gia, dân tộc, chế độ chính trị. Ngoài các vấn đề nguy hiểm đến từ âm mưu của các thế lực thù địch bên ngoài, bằng nhiều thủ đoạn âm hiểm, muốn làm "biến đổi" nền giáo dục của chúng ta, "thay máu" thế hệ tương lai của đất nước, thì các nguy cơ từ bên trong cũng nguy hại không kém. 

Thực trạng đáng báo động ngày hôm nay, nếu không kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, thanh lọc thì hậu quả khôn lường. Đó là có một bộ phận không nhỏ giáo viên, giảng viên lệch lạc, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, bằng nhiều thủ đoạn đang ngày đêm âm thầm reo rắc, tiêm nhiễm, lây lan, nhồi sọ những thứ tai hại đó vào đầu các thế hệ học sinh, sinh viên. Bản thân tôi đã từng có ý kiến phát biểu phản biện giảng viên một môn học khi còn là sinh viên, giảng viên này lồng ghép quá nhiều vấn đề tiêu cực trong xã hội vào bài giảng, bóng gió châm biếm, đả phá chế độ XHCN.

Đáng lo, đáng lạ và đáng lên án là tại sao, tại sao những kẻ như vậy vẫn hiên ngang đứng trên bục giảng, thậm chí được trọng dụng? Nguyên nhân là do đâu? Phải chăng chúng ta đã quá lơ là mất cảnh giác? Công tác theo dõi, bảo vệ chính trị nội bộ từ Trung ương, các bộ ngành, các tỉnh, các địa phương, cơ quan đơn vị đã tốt chưa? Là do chưa có cơ chế, quy định hay lý do gì khác? Một cơ thể sinh học bình thường cũng có cơ chế miễn dịch để tự bảo vệ, chiến đấu trước bệnh tật. Cơ chế tự bảo vệ của chúng ta ở mặt trận giáo dục đã tốt chưa?

Nghề giáo là nghề cao quý, nghề góp phần cơ bản "nhào nặn" ra một con người - người thầy tốt góp phần tạo ra cho xã hội rất nhiều con người tốt, công dân tốt, đảng viên tốt! Ngược lại thì chắc ai cũng đoán được rồi. Chính vì vậy, tôi thấy nghề giáo là nghề cần thiết phải yêu cầu rất cao về đạo đức, về lập trường tư tưởng chính trị.

Trường hợp phía dưới ảnh chỉ là một ví dụ nhỏ, một vấn đề nổi cộm đang được dư luận quan tâm hiện nay. Là Tiến sỹ, giảng viên của một trường đại học trên địa bàn TP Quy Nhơn. Tuy nhiên ông này lại thường xuyên lên mạng xã hội thể hiện sự lệch lạc, suy thoái về tư tưởng chính trị, nhiều bài viết đầu têu, khơi gợi làm dấy lên phân biệt, chia rẽ vùng miền. Nhờ vậy, ông TS này được coi là Kols - "hải đăng mạng" của những kẻ "chung chí hướng", những thành phần bất hảo, bất mãn, ác cảm với chế độ XHCN. Sau khi lên mạng miệt thị, xúc phạm nữ sinh làm bài văn 21 trang vừa qua, ông TS này đã vấp phải làn sóng giận dữ của dư luận.

Trước sự phẫn nộ của dư luận, mong muốn cấp ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐH Quy Nhơn cần nghiêm túc xem xét, rà soát, chấn chỉnh, giáo dục, xử lý nghiêm ông này. Một giảng viên lệch lạc, suy thoái về tư tưởng chính trị, suy thoái về đạo đức lối sống như vậy nếu tiếp tục được đứng trên bục giảng thì thật nguy hại.

Qua đây, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng cũng cần quan tâm đặc biệt và có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt hơn đối với ngành giáo dục. Cần rà soát, theo dõi, nắm bắt, có biện pháp đối với những giáo viên, giảng viên lệch lạc, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống./.




Yêu nước ST.

1 nhận xét: