Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2023

CHIÊU TRÒ “DÂN CHỦ”, “NHÂN QUYỀN” VÀ NHỮNG “BIẾN TƯỚNG” TRONG CHỐNG PHÁ ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM HIỆN NAY


 Chiêu trò “dân chủ”, “nhân quyền” là một con bài không có gì mới trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch để chống phá các nước xã hội chủ nghĩa, trong đó có Việt Nam. Chúng tin rằng, chỉ có thông qua “dân chủ”, “nhân quyền” mới có thể làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam, xóa bỏ được nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay.

Trong thời gian qua, các thế lực phản động luôn chú trọng phát triển các Blog, facebook, hình thành một “xã hội ảo”, “công dân ảo” và sử dụng các trang mạng xã hội, nhằm phát tán, thu gom, lưu trữ các tài liệu phản động, kích động những người bất mãn với xã hội viết bài xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ, công kích các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với mức trả thù lao rất cao. Thông qua các diễn đàn công khai như hội thảo, các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam có chức năng giải quyết vấn đề dân chủ, nhân quyền để họ đưa ra các tuyên bố, thư ngỏ, lập bản kiến nghị, kêu gọi ký tên ủng hộ các quan điểm sai trái. Lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền tác động trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, kích động đồng bào ở vùng sâu, vùng xa gây mất ổn định chính trị, tạo cớ can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của ta, gây sức ép buộc Việt Nam phải chấp nhận các yêu sách về vấn đề dân chủ, nhân quyền của Mỹ và phương Tây.

Những cái gọi là “tù nhân lương tâm”, “nhà bất đồng chính kiến” đã và đang bị cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam trừng trị. Thực chất, đó là những công dân vi phạm pháp luật Việt Nam và họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là hoàn toàn chính xác, điều đó thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. Do vậy, việc đòi trả tự do cho những công dân này là hành động trắng trợn, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng công ước quốc tế. Chiêu trò này được lặp đi, lặp lại và đã trở nên cũ rích. Dù cho các thế lực thù địch có liên tục thay đổi cách thức tiến hành, làm biến tướng đi con bài đã “lộ tẩy” thì vẫn không thể làm lung lay được ý chí, niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.

Măc dù vậy, chúng vẫn coi đây là một trong những “át chủ bài” trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ”, một công cụ hữu hiệu trong chính sách đối ngoại; thông qua đó để lừa phỉnh, dụ dỗ một số người nhẹ dạ, cả tin, tạo ra cớ để can thiệp vào công việc nội bộ, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền một cách trắng trợn.

Hiện nay, một số phần tử cơ hội, bất mãn chính trị đã nhen nhóm tổ chức ra cái gọi là “Đảng dân chủ nhân dân”, “Hội kêu oan”, “Hội nhà báo độc lập”, “Hội nối vòng tay lớn”, “Tổ đồng thuận”... Tự xưng là những người có “sứ mệnh” ra tuyên ngôn đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Thủ đoạn chủ yếu mà chúng thường sử dụng là tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm quyền con người, ra sức tuyên truyền về dân chủ tư sản. Hành động chống phá của chúng ít nhiều đã gây ra sự phân tâm, hoài nghi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đồng bào các vùng dân tộc thiểu số, và một số tín đồ tôn giáo, vì thiếu hiếu biết, thiếu thông tin nên đã bị dụ dỗ, lầm tin dẫn đến suy giảm niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, và chế độ XHCN ở Việt Nam hiện nay.

Trước những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và trang bị cho mình những “vũ khí” sắc bén để đấu tranh hiệu quả với những chiêu trò biến tướng, phản động của các thế lực thù địch. Để làm tốt vấn đề đó chúng ta cần phải:

Luôn coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII, XIII). Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân. Tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực. Đồng thời kiên quyết đấu tranh và vạch trần các quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch, các thông tin thêu dệt, bịa đặt, bóp méo sự thật trên các không gian mạng hiện nay.

Luôn khẳng định lập trường nhất quán, trước sau như một của Đảng và Nhà nước Việt Nam về phát huy quyền dân chủ của nhân dân trên mọi lĩnh vực. Luôn tích cực đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ và nâng cao mức sống cho đồng bào các vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Có chính sách đầu tư, hỗ trợ các vùng dân tộc, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, vận động nhân dân đề cao trách nhiệm công dân, giải quyết tốt các mâu thuẫn nảy sinh, xây dựng sự đồng thuận trong xã hội và giữ vững sự ổn định chính trị trong mọi tình huống.

 

1 nhận xét:

  1. Mỗi người dân Việt Nam cần tỉnh táo trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; không để chúng lợi dụng, lôi kéo, kích động tiến hành các hoạt động bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa