Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2023

TÍCH CỰC ĐẤU TRANH VỚI NHỮNG PHÁT NGÔN TRÁI VỚI ĐƯỜNG LỐI, QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG HIỆN NAY

 

Thời gian qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là ngày giải phóng miền Nam 30/4 và quốc tế lao động ngày 01/5.

Thực tế cho thấy, hiện nay có một vài cá nhân, trong đó có cả những cán bộ nghỉ hưu có những phát ngôn thiếu chuẩn xác, gây phản cảm và phân tâm trong xã hội. Đặc biệt, họ đã lợi dụng những cuộc hội thảo, họp mặt truyền thống của các tổ chức, đoàn hội tự lập, mượn danh nghĩa của những cán bộ có vị trí công tác trước nghỉ hưu, thậm chí có người là cán bộ cao cấp có nhiều ảnh hưởng, uy tín, có tiếng nói trong xã hội, mượn danh những Cựu chiến binh, biểu hiện công thần chủ nghĩa có những phát ngôn về chủ quyền biển đảo, về nhân sự đại hội Đảng, về xã hội dân sự kiểu phương Tây, về cuộc đấu tranh chống tham nhũng, về những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, hiện đại hóa quân đội của Đảng, Nhà nước ta hiện nay.

Chúng ta thấy rằng những phát ngôn này trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm lộ bí mật quốc gia, bí mật quân sự, quốc phòng, không đúng sự thật và hoàn toàn là bịa đặt. Những thông tin này đã được các thế lực phản động, thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng đưa lên các trang mạng xã hội để xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ danh dự hòng chống phá nhằm hạ thấp uy tín, làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội, kích động chiến tranh tâm lý, gây hoang mang, dao động trong toàn xã hội.

Trước tình hình trên, những vấn đề đặt ra lúc này là mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nói riêng, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đảng, tổ chức chính trị xã hội và các đoàn hội cần nhận thức sâu sắc, rõ ràng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội.

Mỗi người dân Việt Nam yêu nước cần có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng đấu tranh đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, bọn cơ hội chính trị. Các cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị xã hội, các ngành, hội đoàn thể cần tổ chức quán triệt sâu sắc, tuyên truyền rộng rãi, làm cho mọi cán bộ đảng viên, học viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ và tuân thủ đúng với các quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội về kỷ luật phát ngôn. Việc gì biết rõ, nắm chắc hãy phát biểu và nội dung phát biểu phải đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, của Nhà nước và Quân đội, luôn bảo đảm lợi ích cho quốc gia, dân tộc. Phát ngôn phải tôn trọng sự thật, không xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, kích động chiến tranh. Việc cố tình nói xấu, bịa đặt và vu khống người khác là sai trái, vi phạm cả về đạo đức và pháp lý. Thường xuyên quan tâm, chú trọng đặc biệt đến nội dung sinh hoạt chính trị tư tưởng, nhạy bén nắm bắt các thông tin xấu độc trên các trang mạng và trong dư luận xã hội để phân tích làm rõ đúng sai, kịp thời và kiên quyết đấu tranh phê phán các quan điểm, tư tưởng sai trái, lệch lạc.

Đặc biệt, mỗi chúng ta phải luôn tuân thủ các quan điểm, chủ trương giải quyết các vấn đề về Biển Đông của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời tuyên truyền, vận động góp phần xây dựng, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đoàn kết một lòng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ chế độ và nhân dân. Kịp thời phát hiện những đối tượng có phát ngôn thiếu chuẩn mực để đấu tranh ngăn chặn, kiên quyết không để những biểu hiện công thần, kiêu ngạo, ngụy biện, phát ngôn bừa bãi xảy ra, nhất là trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội.

 

1 nhận xét:

  1. Chúng ta phải đấu tranh ngăn chặn, kiên quyết không để những biểu hiện công thần, kiêu ngạo, ngụy biện, phát ngôn bừa bãi xảy ra, nhất là trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội.

    Trả lờiXóa