Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

CẢNH GIÁC VỚI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG


Càng gần đến Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch càng đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, mỗi chúng ta cần nhận diện và có biện pháp đấu tranh ngăn chặn kịp thời.

Mục đích chống phá của các thế lực thù địch và bọn cơ hội chính trị vẫn không thay đổi, nhưng thủ đoạn thì ngày càng tinh vi, xảo trá hơn. Chúng tung tin các sự kiện trong xã hội, tạo vỏ bọc lừa bịp, suy diễn, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoài nghi, hoang mang trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đáng chú ý, chúng tập trung mũi nhọn tuyên truyền phá hoại nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương và phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta; xuyên tạc nguyên tắc tổ chức, cán bộ và công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Cụ thể, các phần tử cơ hội chính trị đã ra sức lợi dụng “phản biện”, “góp ý” cho Đảng để truyền bá quan điểm sai trái, phản động; viết “tâm thư”, “thư ngỏ”, “kiến nghị” có nội dung đả kích chế độ và đường lối phát triển đất nước. Chúng đưa ra luận điệu “phát triển kinh tế thị trường, định hướng XHCN là không tưởng, chắp vá, mâu thuẫn”. Chúng thổi phồng khuyết điểm, bóp méo thành tựu phát triển đất nước, rồi quy kết nguyên nhân là do thể chế chính trị “độc đảng toàn trị”. Nguy hiểm hơn, lấy danh nghĩa đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch đòi Việt Nam “đi tìm chủ thuyết mới” để phát triển, đòi “Đảng từ bỏ đường lối xây dựng CNXH, chuyển sang đường lối dân tộc và dân chủ, chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa”. Chúng đưa ra các luận điệu xuyên tạc rằng, công tác cán bộ của Đảng thiếu dân chủ, minh bạch, việc quy hoạch cán bộ chỉ nhằm “thanh trừng bè phái”, bởi trong Đảng cũng có “phe này”, “phe kia”, “chống tham nhũng chỉ là cuộc đấu đá nội bộ”… Chúng lợi dụng tình trạng một số cán bộ cao cấp vi phạm pháp luật, từ đó suy diễn, quy chụp mọi sai lầm, khuyết điểm cho công tác cán bộ của Đảng…
Như vậy có thể thấy, những luận điệu tuyên truyền phản động của các thế lực thù địch nói trên tuy chỉ là “bình mới, rượu cũ” nhưng vì được tung ra trong thời điểm Đại hội XIII của Đảng đang đến gần, nên rất nguy hại. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta phải luôn tỉnh táo, cảnh giác, nhận diện đúng và chủ động đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn, loại bỏ. Đồng thời, chuẩn bị tốt mọi mặt bảo đảm cho Đại hội XIII của Đảng được thành công tốt đẹp./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét