Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

Nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng trong các đơn vị Quân đội để phòng, chống “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”


Vấn đề Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là một trong những thủ đoạn nham hiểm, thâm độc của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Chúng điên cuồng, ra sức chống phá nước ta bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Chúng làm cho một bộ phận cán bộ, đảng viên, quần chúng trong các tổ chức đảng, cơ quan nhà nước, đoàn thể xã hội thuộc hệ thống chính trị của nước ta suy thoái, thay đổi quan điểm, lập trường tư tưởng - chính trị, bản lĩnh chính trị không vững vàng, bất mãn với chế độ XHCN để dẫn đến hành động chống lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phủ nhận mục tiêu, lý tưởng của Đảng, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt nam. Vì vậy, để phòng ngừa, ngăn chặn biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị quân đội, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, cần nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng trong các đơn vị Quân đội. Qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp về tầm quan trọng, sự cần thiết, cấp bách của phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng; hiệu lực, quản lý, điều hành của chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy; vai trò tham mưu, hướng dẫn của cơ quan chính trị các cấp trong phòng, chống sự suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong quân đội.  Đồng thời, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch; có số lượng và cơ cấu hợp lý; có năng lực lãnh đạo, chỉ huy tốt; trình độ, kiến thức chuyên môn ngày càng cao; có uy tín, đáp ứng yêu cầu xây dựng, chiến đấu của quân đội trong tình hình mới. Kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng đội ngũ cán bộ với xây dựng đội ngũ đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ chủ trì vững mạnh với xây dựng cấp ủy các cấp trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân lãnh đạo, chỉ huy và đoàn kết trong cơ quan, đơn vị. 

 

1 nhận xét:

  1. Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trong chiến lược "diễn biến hòa bình” ngày càng tinh vi, phức tạp, khó nhận biết; vì vậy, mọi cán bộ đảng viên và người dân phải hết sức cảnh giác trước âm mưu thâm độc của chúng.

    Trả lờiXóa