Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

THỰC CHẤT CỦA HÀNH VI XUYÊN TẠC LỊCH SỬ


Những ngày qua, trên khắp cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, trên các kênh thông tin, nhiều bài viết xuyên tạc lịch sử, kích động hận thù của bọn phản động trong và ngoài nước cũng xuất hiện với tần xuất khá dày đặc.
Đối với nước ta, xét lại lịch sử đã diễn ra từ khá lâu với nhiều sự kiện lịch sử, trong đó xét lại, làm thay đổi bản chất chính nghĩa, cách mạng của Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là một trọng điểm mà các thế lực thù địch đã và đang tiến hành hiện nay. Mục tiêu của xét lại lịch sử Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là nhằm “chính danh hóa” cho ngụy quyền, ngụy quân Sài Gòn, một thực thể chính trị bù nhìn tay sai do đế quốc Mỹ dựng lên, làm công cụ để xâm lược nước ta. Thực chất là mưu đồ nhằm biến Cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam từ chính nghĩa sang phi nghĩa; từ cách mạng, chống xâm lược sang nội chiến Nam – Bắc. Mưu đồ này đã được “lập trình” từ khá lâu trong cái gọi là “Việt Nam cộng hòa trở lại”, bởi tổ chức phản động Việt Tân và số chống cộng cực đoan khác di tản ra nước ngoài trong thời khắc cuối cùng của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân và dân ta vào mùa Xuân 1975, thực hiện trọn vẹn Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, giải phóng miền Nam, giành độc lập, thống nhất hoàn toàn cho đất nước.
Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên cần có nhận thức đúng đắn, nhận rõ bộ mặt của những kẻ “mang danh yêu nước”, che đậy bản chất phản động, thù địch, xuyên tạc sự thật về cuộc chiến tranh chính nghĩa vì hòa bình, độc lập của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ cứu nước.


1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ xuyên tạc lịch sử phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa