Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

NGÀY XƯA AI BIỂU TÌNH CHỐNG LUẬT AN NINH MẠNG???

Còn nhớ, năm 2018 sau khi Quốc hội đưa dự thảo Luật An ninh mạng ra thảo luận để thông qua, đã có rất nhiều thành phần lợi dụng dân chủ để kích động, kêu gọi những người thiếu hiểu biết tụ tập, biểu tình, thậm chí đốt phá trụ sở chính quyền ở Bình Thuận. Lấy bình phong là tự do, dân chủ để vi phạm pháp luật, họ hô hào việc thông qua dự Luật An ninh mạng là vi phạm tự do nhân quyền, bịt miệng nhân dân. Đứng sau những việc làm trên là các tổ chức phản động như Việt Tân, những nhà dân chủ quậy, họ yêu cầu phải được tự do như Mỹ, Châu âu...

Ở nước Mỹ giờ đây thì sao? Người đứng đầu Nhà trắng Donal Trump đã nhận ra những khuyết tật của mạng xã hội như: face book; Twitter,... Vì vậy, ngày 28/5 Trump thông qua sắc lệnh về các công ty mạng xã hội và gọi đây là "động thái bảo vệ tự do ngôn luận của Mỹ". Đây là cái tát thẳng vào mặt các nhà dân chủ, anh hùng cào bàn phím chống phá Nhà nước Việt Nam qua không gian mạng. Họ giờ có dám biểu tình phản đối Trump ký sắc lệnh về quản lý MXH không? Nếu bị Trum trục xuất hay tước thẻ xanh họ sẽ đi đâu, về đâu?

Lý do, TT Trump ban hành sắc lệnh, vì ông cho rằng: "Số nhỏ các công ty mạng xã hội đang nắm lượng lớn thông tin liên lạc công khai và cá nhân tại Mỹ. Họ có thể tùy ý kiểm duyệt, hạn chế, chỉnh sửa, che giấu, thay đổi mọi hình thức liên lạc giữa các công dân và công chúng mà không bị kiểm soát. Chúng ta không thể để điều đó tiếp diễn". Ông còn khẳng định hành động này nhằm "bảo vệ quyền tự do ngôn luận trước một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Như vậy, việc thông qua dư luật an ninh mạng và có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 là bước đi trước nước Mỹ của Việt Nam. Khi luật đi vào cuộc sống, môi trường MXH lành mạnh hơn, những người sử dụng mạng cảm thấy an tâm, được bảo vệ, quyền tiếp cận các thông tin sạch của người dân không bị hạn chế. Chỉ có những kẻ phản động, cơ hội, đưa tin sai sự thật, với động cơ đen tối mới sợ dự luật an ninh mạng của Việt Nam

1 nhận xét:

  1. Trước những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần bình tĩnh xem xét và xử lý thông tin chuẩn xác, tránh mắc mưu của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa