Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Trước thềm Đại hội Đảng các cấp, cần chú trọng công tác cán bộ



Công tác cán bộ là việc làm hệ trọng, mang tính sống còn của Đảng CSVN. Đảng Cộng sản Việt Nam muốn vững mạnh phải có đội ngũ cán bộ tốt, có đầy đủ phẩm chất, năng lực, sức khỏe và thực sự uy tín với quần chúng. Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nói: Cán bộ là gốc của mọi công việc, cán bộ tốt, công việc sẽ tốt… Thực tế ở đâu, nơi nào cơ quan tổ chức làm tốt công tác cán bộ thì ở nơi đó, cơ quan tổ chức đó sẽ hoàn thành mọi công việc cách mạng giao. Còn ngược lại, nếu không làm tốt công tác cán bộ, cán bộ yếu, cán bộ “hư” thì ở nơi đó, cơ quan, tổ chức yếu, không hoàn thành nhiệm vụ, thậm trí có hại đến dân, đến nước. Vì sao đội ngũ cán bộ lại là vấn đề sống còn của Đảng Cộng sản?. Bởi vì: cách mạng XHCN do ĐCS duy nhất lãnh đạo quần chúng nhân dân, mang lại bình đẳng, dân chủ, công bằng cho nhân dân. Đảng như người cầm lái, người cầm lái có vững thì con thuyền mới chạy. Đội ngũ cán bộ của Đảng muốn nhân dân tin, làm theo thì nhất thiết phải có đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất và năng lực, có uy tín với nhân dân, thực sự tiên phong gương mẫu để nhân dân làm theo. Nếu đội ngũ đảng viên không gương mãu thì nhất thiết nhân dân sẽ không đi theo. Do đó ĐCS phải có một đội ngũ cán bộ tốt, vừa “hồng”, vừa “chuyên”
Muốn có cán bộ tốt có nhiều yếu tố, nhưng trong đó cơ bản nhất, phải xây dựng được cơ quan, tổ chức, đơn vị vững mạnh có dân chủ, đoàn kết, sáng tạo. Bởi vì có dân chủ, thì mọi người trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đó mới phát huy được trách nhiệm của mình trên các lĩnh vực nhất là lĩnh vực tuyển chọn cán bộ. Có dân chủ trong cơ quan đơn vị mới không có sự chèn ép, quần chúng mới dám nói lời thật lòng.
Cho nên trước thềm đại hội Đảng, các cơ quan, đơn vị phải thực sự tạo nên khí thế dân chủ, cởi mở, đoàn kết, trí tuệ. Có như vậy các cơ quan, đơn vị mới lựa chon, phát hiện được những cán bộ tốt, vì đảng, vì dân.

1 nhận xét:

  1. Công tác cán bộ rất quan trọng; do đó phải được chọn lựa thật kỹ

    Trả lờiXóa