Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Tự do - Dân chủ - Nhân quyền mà các nhà rận chủ vẫn ước ao!

Bạo động đã nổ ra tại thành phố Minneapolis (bang Minnesota) liên quan đến cái chết của George Floyd, một người đàn ông da màu qua đời khi bị cảnh sát da trắng bắt giữ hôm 25/5.
Nguyên nhân vào ngày 25/5, George Floyd bị một cảnh sát da trắng khống chế bằng cách dùng đầu gối đè lên cổ. Mặc cho anh này gắng sức van xin. Tuy nhiên viên cảnh sát da trắng vẫn giữ nguyên tư thế trong 10 phút bất chấp sự khuyên can và cảnh báo của người dân xung quanh, sau đó người đàn ông này đã không qua khỏi.
Sự ra đi của George Floyd đã khiến cộng đồng da màu ở Minnesota bị shock nặng. Hàng ngàn người xuống đường biểu tình và bao vây một đồn cảnh sát vào ngày 26/5. Họ đã bị cảnh sát tại đây dùng khí gas và đạn cao su để khống chế. Những người da màu xuống biểu tình đã phải hất sữa liên tục vào mặt để tránh ảnh hưởng bởi hơi cay.
Những vụ việc về cảnh sát da trắng làm hại người dân da màu tại Mỹ không phải hiếm gặp. Gần đây nhất vào năm 2018, tòa án Florida đã từng xét xử vụ án một viên cảnh sát da trắng ra tay với người đàn ông Gregory Vaughn tại một nhà Ga. Với mức phạt chỉ 4 USD (hơn 90.000 VNĐ). Trong 4 USD đó, 1 USD dành cho chi phí mai táng, 3 USD còn lại chia cho 3 người con của nạn nhân bị bắn chết là những đứa trẻ, mỗi đứa trẻ 1 USD.
Dưới đây là hình ảnh sỹ quan cảnh sát đè cổ anh bằng đầu gối dụng lực đè mạnh xuống đất mặc cho George Floyd kêu gào thảm thiết người xung quanh cũng đến khuyên ngăn, bức ảnh hiện gây bão trên Twitter.

1 nhận xét:

  1. Đây phải chăng là khuôn mẫu dân chủ, nhân quyền mà các nhà dân chủ cuội vẫn mong muốn

    Trả lờiXóa