Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Việt Nam tự tin thực hiện nhiệm vụ kép



Hiện nay việc chống dịch COVID 19 ở Việt Nam đã gần như thành công. Việt Nam đang bước vào giai đoạn hậu COVID, thực hiện hai nhiệm vụ kép: Tiếp tục chống dịch và đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội. Đây là chủ trương đúng đắn và cũng là quyết tâm mãnh liệt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta.
Về tiếp tục chống dịch, có nghĩa là phải thực hiện tốt phòng dịch bằng nhiều biện pháp. Trong nhiều biện pháp, đặc biệt chú trọng việc cách ly xã hội, bảo đảm khi có ca lây nhiễm phải phát hiện, khoanh vùng và dập dịch kịp thời. Như vậy chúng ta phải xây dựng để thực hiện nhiều kịch bản để chống dịch. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng, tình cảm, thói quen, ý chí của nhân dân. Để thực hiện tốt chúng ta cần phải phát huy hơn nữa công tác giáo dục, nhất là giáo dục về lòng yêu nước, giáo dục về chấp hành pháp luật, giáo dục về xây dựng niềm tin, ý chí, nghị lực, về tinh thần đồng cam, cộng khổ chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, với quyết tâm chống dịch như chống giặc. Hơn thế nữa, trong thời điểm hiện nay, cần phát huy hơn nữa tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, gần dân, chia sẻ, đồng cam cùng dân.
Về phát triển kinh tế xã hội: Đẩy mạnh hơn nữa phát triển kinh tế xã hội, khôi phục lại sản xuất. Nhà nước tạo điều kiện cho nhân dân, nhất là có chính sách hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời cho các doanh nghiệp. Ngược lại, nhân dân, phải cố gắng, quyết tâm thực hiện cho bằng được. Với phương châm: tận dụng tối đa sức lực, tiềm năng sẵn có ở trong nước, để phát triển kinh tế nội địa thành công.
Nếu làm tốt được hai nhiệm vụ trên, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua mùa đại dịch COVID 19 này.

1 nhận xét:

  1. Việt nam đã rất thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh và sẽ vừa chống dịch vừa phát triển đất nước

    Trả lờiXóa