Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Chủ quan trong thời điểm hiện nay khi chống dịch Côvich- 19, chúng ta sẽ thất bại



Những ngày qua toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả hệ thống chính trị chung tay, đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch COVID - 19 với quyết tâm mãnh liệt  “Chống dịch như chống giặc”, đến nay chúng ta đã khống chế được dịch bệnh ở trong lòng xã hội. Tuy nhiên, nguy cơ lây dịch bệnh bất cứ lúc nào bởi cơ chế lây bệnh dịch COVID – 19 còn nhiều vấn đề bí ẩn, hiện nay trên thế giới chưa có câu trả lời chính sác.
Hiện nay hoạt động của xã hội đã trở lại bình thường, nhưng phòng, chống dịch, chúng ta vẫn phải đặt lên hàng đầu. Để thực hiện được vấn đề này, chúng ta không những thực hiện tốt được công tác tuyên truyền, giáo dục để khắc phục triệt để hiện tượng chủ quan, lơ là, ý thức trách nhiệm kém trong phòng chống dịch mà chúng ta phải thực hiện tốt việc cách ly trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội.
Đây là một việc làm không dễ hiện nay, bởi vì nó ảnh hưởng rất lớn đến thói quen và tính lợi ích trên các lĩnh vực của mỗi con người. Vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, cần có sự quyết tâm rất lớn, tinh thần, ý chí vượt mọi khó khăn như trong lịch sử thời chiến chúng ta đã vượt qua. Chúng ta hãy phát huy hơn nữa chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kép: Vừa chống dịch tốt, vừa phát triển kinh tế- xã hội.


1 nhận xét:

  1. Chúng ta không được phép chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh; bởi nguy cơ luôn tiềm tàng

    Trả lờiXóa