Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

CẦN TRỪNG TRỊ KẺ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ


Trong những ngày qua, cả nước tưng bừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đó là kết quả của bao thế hệ đã chiến đấu hy sinh xương máu để giành độc lập dân tộc. Thế nhưng, một kẻ đúng là hiếm gặp xưa nay như Lê Công Định, trong Hội luận được BBC Việt ngữ tổ chức, Định đã phát biểu: “Trong cuộc nội chiến từ 1955 đến 1975, Bắc Việt là kẻ xâm lược và gây nên cuộc chiến nồi da nấu thịt đẫm máu dưới chiêu bài “chống đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước”. Phát biểu đó có thể lừa được một số người thiếu hiểu biết, nhưng không thể lừa tất cả.

Những cụm từ như “nội chiến”, “cuộc xâm lược”, “chiêu bài” đủ cho thấy anh ta đứng về đâu? Tâm thế như thế nào? Và tất cả đã chứng minh rõ ràng cái tâm thế của một kẻ sinh ra trong những năm cuối của cuộc chiến tranh, được ăn học, nuôi dưỡng tử tế, thành đạt, nhưng sau lại vô ơn về sự hy sinh xương máu của cha, anh… Càng đáng nói hơn khi anh ta lại được xếp vào hàng có học thức, trình độ, từng là luật sư hoạt động chuyên nghiệp hẳn hoi mà lại suy nghĩ đến lệch lạc đến vậy.
Anh ta cho đó là một cuộc xâm lược của chính quyền miền Bắc đối với miền Nam được thực hiện bằng chiêu thức “chống đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước” và trên nền tảng đó anh ta nói rằng đó là một cuộc “nội chiến”. Có thể với suy nghĩ này, Lê Công Định không phải là kẻ đầu tiên, nhưng cái sự vô ơn trong anh ta đã đến đỉnh điểm. Anh ta không hay biết rằng, bản chất của cuộc chiến nó đã gói gọn trong cụm từ đến nay chúng ta vẫn khẳng định: “Chiến tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”; rằng kẻ thù lớn nhất mà dân tộc Việt Nam trong giai đoạn 1954 - 1975 là đế quốc Mỹ, còn Việt Nam Cộng hòa suy cho cùng chỉ là đám tay sai, lúc vui, hài lòng thì họ có thể giữ, còn không họ sẽ bỏ rơi như đã từng thấy.
Còn lý do tại sao Việt Nam dân chủ Cộng hoà lại thực hiện cuộc chiến tranh, chỉ bởi đơn giản đó là nguyện vọng tha thiết của đồng bào cả nước. Khái niệm cuộc xâm lược vì thế ngay từ đầu không hề có chỗ đứng…Và như đã nói ngay từ đầu, cái cách Định suy nghĩ như trên là có tội lớn với lịch sử. Do đó, thiết nghĩ những điều nói trên là của Định, đã đến lúc có những chế tài xét xử… Còn không, những kẻ như Định sẽ còn nói ngang ngược những điều khác lớn hơn, nghiêm trọng hơn!

1 nhận xét:

  1. Tất cả những kẻ xuyên tạc lịch sử phải bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa