Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Chủ động chống lại thủ đoạn thúc đẩy “Tự diễn biến” của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch.



Cần giữ vững và tăng cường khả năng “đề kháng” trong nội bộ. Các tổ chức cơ sở đảng các cấp cần được xây dựng vững mạnh về mọi mặt, mọi thành viên trong tổ chức có khả năng “đề kháng” tốt chính là cơ sở để ngăn ngừa tác động từ bên ngoài. Mọi âm mưu, thủ đoạn thúc đẩy “Tự diễn biến” của các thế lực thù địch sẽ bị vô hiệu hoá, nếu nội bộ đất nước, nội bộ Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, nhất là Đảng và Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ phải được thường xuyên chăm lo xây dựng thực sự vững mạnh. Cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá, lý luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Việc tăng sức “đề kháng” chủ động ngăn chặn, phòng ngừa nếu không kết hợp chặt chẽ với chủ động tiến công làm thất bại những mưu đồ đen tối, những thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt của các thế lực thù địch thì hiệu quả đấu tranh sẽ không cao, kẻ thù sẽ có thời cơ và điều kiện để tổ chức chống phá quyết liệt hơn. Khi ấy, việc phòng ngừa, ngăn chặn có tích cực, chủ động đến đâu vẫn khó đánh bại. Kết hợp chặt chẽ giữa chủ động ngăn chặn, phòng ngừa từ xa với chủ động tiến công làm thất bại âm mưu và ý đồ chống phá của các thế lực thù địch từ trong “trứng nước”, từ nơi sinh phát là phương châm đúng đắn, thể hiện rõ tư tưởng cách mạng tiến công trong chỉ đạo đấu tranh, chống “diễn biến hoà bình” của Đảng ta. Yêu cầu cơ bản khi thực hiện phương châm này là, cùng với tích cực, chủ động giữ vững ổn định bên trong, phòng ngừa, ngăn chặn các tác động tiêu cực từ phía các thế lực thù địch, cần phải tích cực, chủ động tổ chức các cuộc phản công, tiên công bằng nhiều hình thức, qui mô, lực lượng, trên nhiều lĩnh vực nhằm làm giảm sức chống phá, tiến tới đánh bại chiến lược “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ được mình.
Muốn chống “tự diễn biến”, trước tiên phải lấy tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh làm chuẩn. Bời vì, như tác giả người Nga E.Cô-bê-lép đã viết: Bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh đã “hiến dâng toàn bộ cuộc đời tuyệt vời của mình, toàn bộ tài năng của một nhà cách mạng cho sự nghiệp đấu tranh vì tương lai tươi sáng của nhân dân nước mình. Vì sự toàn thắng của  chủ nghĩa Mác-Lênin. Do đó, xét về mặt đấu tranh ý thức hệ, bản thân cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần chống “diễn biến hoà bình”, chống “tự diễn biến” một cách có hiệu quả.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cán bộ ở cương vị càng cao càng phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, những cán bộ, đảng viên có sai phạm như tham nhũng, vi phạm nguyên tắc, gây mất đoàn kết nội bộ, làm việc theo kiểu độc đoán, gia trưởng, suy thoái về chính trị, tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, lối sống, tự phê bình và phê bình yếu, quan liêu, xa dân… không được giới thiệu và tham gia vào cấp uỷ các cấp khoá mới.
Yêu cầu chống “tự diễn biến” không có gì là cao xa. Chỉ cần cán bộ đảng viên chịu tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ lãnh đạo các cấp thực sự gương mẫu quản lí, cơ quan đơn vị, tổ chức Đảng không để những kẻ biến chất tham gia vào cơ chế lãnh đạo điều hành… thì “diễn biến hoà bình” sẽ tiếp tục bị đẩy lùi”. Đại hội đại biểu Đảng lần thứ XIII, đang đến gần, cần phải luôn cảnh giác chống lại “Tự diễn biến” của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch.
CÔNG NHÂN

1 nhận xét:

  1. Hiện nay “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa là âm mưu, thủ đoạn đặc biệt nguy hiểm của các thế lực thù địch. Do đó cần phải nâng cao cảnh giác, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn này của chúng.

    Trả lờiXóa