Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020



MỘT SỐ THỦ ĐOẠN MỚI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH
CHỐNG PHÁ TRÊN LĨNH VỰC "TƯ TƯỞNG, LÝ LUẬN, VĂN HÓA"

Hiện nay trên các phương tiện thông tin, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội các thế lực bằng nhiều thủ đoạn, vừa công khai, trắng trợn, vừa ngấm ngầm hòng phá hoại, bôi nhọ, công kích chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, nền văn hóa của dân tộc, nhưng không mang lại kết quả, các thế lực thù địch đang có sự điều chỉnh thủ đoạn chống phá hòng chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.
Chúng tận dụng lợi thế và thế mạnh về vật chất, lợi dụng các phương tiện thông tin, các trang mạng xã hội để tác động vào tinh thần, tâm lý của nhân dân, quân đội ta thông qua hàng trăm tờ báo, tạp chí ở nước ngoài xuất bản bằng tiếng Việt và hàng chục nhà xuất bản, đài phát thanh, truyền hình của các tổ chức phản động ở nước ngoài, hàng trăm website đang hàng ngày, hàng giờ vu khống, nói xấu Đảng ta, chế độ ta, kích động, chia rẽ và hô hào lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Mặt khác, chúng đa dạng các kênh quan hệ để tìm kiếm cơ hội, tiếp cận sâu hơn, dùng vật chất, tiền bạc mua chuộc, làm suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên. Để thúc đẩy nhanh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền tác động hướng lái truyền thông. Đây là những vấn đề rất “nhạy cảm”, luôn được chúng triệt để lợi dụng để xuyên tạc, vu cáo, chống phá ta. Một số nước phương Tây còn áp đặt “dân chủ và bảo vệ nhân quyền” là yếu tố không thể thiếu trong chính sách ngoại giao và quan hệ quốc tế. Những năm qua, các thế lực thù địch đã dùng nhiều hình thức, biện pháp, huy động tối đa các phương tiện truyền thông để tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo trắng trợn tình hình dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo và vấn đề dân tộc ở Việt Nam.
Đồng thời, thông qua nhiều con đường khác nhau, chúng móc nối đưa các sản phẩm văn hóa đồi trụy phương Tây xâm nhập vào nước ta, làm suy thoái đạo đức, lối sống của thế hệ trẻ, băng hoại các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta làm cho người dân mất niềm tin vào chính quyền. Thông qua bưu điện, du lịch, hàng tháng chúng đưa vào Việt Nam hàng ngàn tài liệu có nội dung cực kỳ phản động; gửi về nước hàng nghìn băng đĩa nhạc hải ngoại đồi truỵ, phản động để ru ngủ thanh, thiếu niên.
Để đấu tranh chống lại các phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá ta trong tình hình mới. Việc nghiên cứu, dự báo đúng âm mưu, thủ đoạn, chiêu thức mới của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, văn hóa có ý nghĩa thực tiễn rất quan trọng, góp phần làm thất bại mưu đồ chống phá của chúng, bảo đảm cho cuộc đấu tranh trên lĩnh vực này đạt hiệu quả cao.
VĂN PHÚC



1 nhận xét:

  1. Hiện nay “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa là âm mưu, thủ đoạn đặc biệt nguy hiểm của các thế lực thù địch. Do đó cần phải nâng cao cảnh giác, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn này của chúng.

    Trả lờiXóa