Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

CẦN PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ KHÔNG CÒN PHÙ HỢP NHƯ "YÊU CHO ROI CHO VỌT", THÓI QUEN BAO BỌC HƠN MỨC CẦN THIẾT

Đây là một trong những nội dung được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trình bày trước Quốc hội khi nhấn mạnh các điểm mà Chính phủ, Thủ tướng đã và đang chỉ đạo Bộ LĐ,TB&XH cùng các cơ quan liên quan chú ý khi thực hiện công tác trẻ em 👶👧👦.
Bên cạnh đó, chúng ta cần tập trung vào những tác động mặt trái của công nghệ, của hội nhập (internet, phim ảnh, du lịch…) để có giải pháp bảo vệ trẻ em phù hợp.
Chúng ta nhận thức rõ những tập tục, thói quen không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại cần từng bước điều chỉnh nhưng cũng hết sức tự hào với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đã làm lên những giá trị văn hóa, nhân văn được thế giới trân trọng, ngưỡng mộ, trong đó có truyền thống hiếu thảo trong gia đình, các thế hệ yêu thương, chăm lo đùm bọc lẫn nhau 👨‍👩‍👧‍👦.
 Bên cạnh yêu cầu điều tra, xét xử để trừng trị những người vi phạm pháp luật về trẻ em, bảo vệ nạn nhân, chúng ta cần có nhiều giải pháp đồng bộ để một mặt giảm thực chất các hành vi vi phạm, xâm hại trẻ em; nâng tỷ lệ vụ việc vi phạm được tố giác, xử lý.
Chính phủ sẽ tăng cường chỉ đạo các cơ quan hành chính, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan kiểm sát, tòa án để mảng công tác này tiếp tục có những tiến bộ thực chất.
Theo Phó Thủ tướng, những vụ việc trẻ em bị xâm hại, nhất là xâm hại tình dục, bởi người thân, bởi thầy giáo hay người ruột thịt là rất đáng lên án, và phải xử lý nghiêm khắc nhưng cũng chỉ là rất cá biệt, không làm thay đổi được hình ảnh tốt đẹp của người thầy hay giá trị của gia đình Việt Nam

1 nhận xét:

  1. Xã hội càng phát triển thì phương pháp giáo dục thế hệ trẻ cũng phải thay đổi cho phù hợp

    Trả lờiXóa