Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Quân đội ta là quân đội của dân do dân và vì dân.



Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bên cạnh những thuận lợi, thời cơ, chúng ta còn nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình thế giới, khu vực và trong nước còn nhiều diễn biến phức tạp; hội nhập, hợp tác quốc tế của Việt Nam ngày càng phát triển và mở rộng; mối quan hệ của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế rất đa dạng, đặc biệt âm mưu, thủ đoạn, hoạt động “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta ngày càng tinh vi và quyết liệt hơn. Chúng xuyên tạc lịch sử, đảo lộn tính chất chính nghĩa cuộc kháng chiến đánh đuổi giặc ngoại xâm của nhân dân ta; kích động gây mâu thuẫn giữa quân đội với nhân dân, giữa quân đội với công an, giữa cán bộ với chiến sĩ trong quân đội, nhằm làm phai nhạt bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp và phủ nhận những cống hiến, hy sinh lớn lao của quân đội ta đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; truyền bá vào quân đội lối sống thực dụng, thờ ơ chính trị, nhằm “pha loãng”, làm nhạt dần bản chất cách mạng của quân đội ta, tạo điều kiện cho hệ tư tưởng tư sản thẩm thấu vào đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội v.v...
Quân đội ta ra đời từ phong trào cách mạng của dân tộc, chiến đấu hi sinh vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Hơn 75 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam luôn được giữ vững và phát triển. Tuy nhiên, trước những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch, một bộ phận cán bộ chiến sĩ Quân đội ta ở những mức độ nhất định đã có những biểu hiện sao nhãng chính trị, suy giảm đạo đức lối sống... Những hiện tượng này đã và đang gây tác hại không nhỏ đến bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của quân đội, ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị trong giai đoạn cách mạng mới.
Kiên định lập trường và nguyên tắc đường lối của Đảng về bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa về xây dựng nền quốc phòng toàn dân nền an ninh nhân dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, gắn quốc phòng với an ninh và đối ngoại; quan điểm xây dựng thể trận lòng dân trong bảo vệ Tổ quốc. Đấu tranh giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp quốc phòng, đối với Lực lượng vũ trang nhân dân, Quân đội nhân dân, tăng cường vai trò của công tác đảng, công tác chính trị trong quân đội và công an; kiên quyết chống các quan điểm phi chính trị hóa” quân đội và công an dưới mọi hình thức và quan điểm xây dựng quân đội chuyên nghiệp nhà nghề trái với quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân xa lạ với bản chất Bộ đội Cụ Hồ. Giải quyết tốt các vấn đề đối ngoại, không tạo sơ hở để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc chống phá chia rẽ Việt Nam với các nước, hoặc tạo cớ để nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Đây là cuộc đấu tranh lâu dài, kiên trì, khó khăn, phức tạp.
CÔNG NHÂN

1 nhận xét:

  1. Quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ; cho nên lúc nào cũng hết lòng vì dân

    Trả lờiXóa