Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Phát huy chủ nghiã yêu nước Việt Nam, nâng cao bản lĩnh, ý thức chính trị chống tự diễn biến, tự chuyển hóa



Những năm qua, tình hình thế giới và khu vực đã và đang có những biến đổi to lớn và sâu sắc. Cuộc đấu tranh giai cấp, dân tộc đang diễn ra quyết liệt với nội dung và hình thức mới. Sự điều chỉnh chiến lược của các nước, đặc biệt của các cường quốc kinh tế, quân sự càng làm cho tình hình trong khu vực và thế càng thêm phức tạp. Đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, tỉnh táo, nhận diện đúng đắn các vấn đề cuộc sống, trước hết cần:
Nâng cao ý thức chính trị, kiên định mục tiêu chính trị, hiểu đúng và vận dụng phù hợp lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thường xuyên tổng kết thực tiễn, phát triển, hoàn thiện lý luận. Tích cực rèn luyện mình trở thành người có nhãn quan chính trị nhạy bén, kiên quyết đấu tranh chống những quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực phản động, cơ hội chính trị; phê phán bệnh bảo thủ, giáo điều và những sai lầm tả khuynh, hữu khuynh trong nhận thức và công tác. Bằng tri thức khoa học của mình vạch trần thủ đoạn của bọn cơ hội, phản động đòi xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, xóa bỏ chủ nghĩa xã hội và định hướng xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, đòi "đa nguyên, đa đảng"; hoặc cố tình khai thác, khoét sâu vào những yếu kém, khuyết điểm để quy kết xuyên tạc, vu cáo, phủ nhận thành tựu công cuộc đổi mới hơn ba mươi năm qua của chúng ta.

1 nhận xét:

  1. Để ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần quyết liệt, kịp thời, đem lại kết quả cụ thể.

    Trả lờiXóa