Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Đấu tranh chống quan điểm đòi “dân sự hóa quân đội”


Đấu tranh chống quan điểm đòi “dân sự hóa quân đội”
            Hiện nay nhiều quan điểm đòi “dân sự hóa” Quân đội, để đánh tráo khái niệm “dân sự quản lý quân sự” với “dân sự hóa” Quân đội; họ đánh đồng việc dân sự quản lý quân sự với biến việc của quân sự thành việc của dân sự, làm cho người khác hiểu sai về bản chất vấn đề. Mục đích chính trị cuối cùng của quan điểm cổ súy “dân sự hóa” Quân đội, nhằm loại bỏ quyền lãnh đạo Quân đội và hoạt động quốc phòng của Đảng Cộng sản Việt Nam đã được Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước hiến định.
            Đây là một âm mưu, thủ đoạn nằm trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch - một thủ đoạn, âm mưu tinh vi, xảo quyệt để kích động “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về quân sự, quốc phòng ở Việt Nam. Bởi vậy, chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ mưu đồ của chúng cảnh giác, đề phòng, ngăn ngừa, đấu tranh bác bỏ tư tưởng, quan điểm sai trái này. Kiên quyết đấu tranh chống lại bằng tất cá nhận thức và hành động đúng đắn. Giữ nghiêm kỷ luật , pháp luật./.

1 nhận xét:

  1. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên.

    Trả lờiXóa