Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Tăng cường tuyên truyền thông tin đúng đắn, chính xác để bảo vệ Đảng trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch


Để bảo vệ Đảng, thực hiện tốt các công tác chuẩn bị cho sự kiện chính trị lớn của dân tộc, đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng, các cơ quan thông tấn, báo chí và chính cán bộ đảng viên cần phải tăng cường công tác tuyên truyền thông tin đúng đắn, chính xác về đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng một cách chủ động, tích cực.
Về nội dung trọng tâm, chúng ta cần công khai, minh bạch thông tin về những chủ trương, chính sách trong giải quyết các vấn đề bức xúc, nhất là những vấn đề có tính nhạy cảm trước thềm đại hội đảng các cấp. Tại sao vậy, bởi đây là vấn đề rất quan trọng, không nên để những thông tin giả, tin đồn thất thiệt lan truyền và hoành hành trong cộng đồng xã hội, rồi mới tìm cách khắc phục theo kiểu “chạy theo” tình hình. Các phương tiện tuyên truyền của Đảng, Nhà nước cần chủ động, kịp thời, phản ánh các sự kiện đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng.
Chúng ta kiên quyết không để công chúng hoài nghi về công tác truyền thông và không để những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc tự tung, tự tác xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, chống phá đại hội đảng các cấp mà không bị phản bác. Thông tin càng cởi mở, việc kết nối thông tin trong xã hội tới mọi người dân luôn thông suốt, thì càng có điều kiện để phòng, chống tin giả, tin xấu độc, bảo đảm thông tin chính thống giữ vững vai trò chủ đạo, định hướng dư luận. Kịp thời đấu tranh phê phán, phản bác mạnh mẽ với những thông tin, bài viết có nội dung xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, nhất là trên không gian mạng.

Báo chí chính thống phải là hạt nhân dẫn dắt, định hướng thông tin, hạn chế, ngăn chặn, phản bác thông tin xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, gây nhiễu, chống phá đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Hệ thống báo chí nước nhà cần thống nhất, phối hợp chặt chẽ, dự báo và lường trước mọi luận điệu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, để vừa làm chủ trận địa truyền thông, vừa có đối sách thích hợp, nhanh chóng vạch trần và bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng. Các cơ quan chức năng cần chủ động nắm bắt diễn biến tình hình đại hội đảng các cấp, nghiêm khắc xử lý mọi hành vi lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền” để phát tán tài liệu vu cáo, vu khống Ðảng và Nhà nước. Đồng thời, với mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nắm vững thông tin, chủ động tuyên truyền để các nội dung có tính lan tỏa, sâu rộng, làm cơ sở lý luận chống lại các thông tin xấu độc, chống phá của các thế lực đang ngông cuồng chống phá lại sự nghiệp xây dựng đất nước của dân tộc ta./.,


1 nhận xét:

  1. Cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, đủ sức đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của bọn phản động

    Trả lờiXóa