Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Tùy tiện gọi "VNCH" là phản bội Cách mạng và có tội với dân tôc

  Vấn đề tên gọi "ngụy quân, ngụy quyền SG" hay là "Việt Nam Cộng Hòa" không đơn giản sự thật lịch sử, ko đơn giản là cái tên gọi cho hợp thời. Mà cách gọi, gọi như thế nào cho đúng còn là lòng dân, là cách mạng, là sự tồn vong của dân tộc, của chế độ đấy.

Thứ nhất, từ năm 1945 đến nay chưa bao giờ Đảng ta, Bác Hồ và Nhân dân ta công nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam có hai quốc gia, hai đất nước. Mà chỉ có một dân tộc duy nhất" Việt Nam", một nhà nước, một quốc gia duy nhất là nước VNDCCH, nay là nước CHXHCNVN. Ngoài nước VNDCCH thì ko tồn tại bất kỳ nhà nước nào khác. Nên cái tên "VNCH" là cái tên vô nghĩa. Trong nhận thức, tư duy của nhân dân, của toàn Đảng, của lực lượng cách mạng thì ko có tồn tại cái gọi là quốc gia hay nước nào khác trên lãnh thổ VN có tên là VNCH. Ngay từ những ngày đầu của cách mạng, Bác Hồ đã thay lời Nhân dân khẳng định: "Dân tộc Việt Nam là một, đất nước Việt Nam là một, song có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi". Đây là nguyên tắc bất biến của toàn bộ quá trình cách mạng Việt Nam. Và cuộc cách mạng của VN là kháng chiến chống xâm lược, giải phóng dân tộc. Nếu bây giờ ai manh nha tư tưởng có một nước khác từng tồn tại song song với nước VNDCCH trên đất nước VN giai đoạn 1945 - 1975 là phản bội cách mạng!

Thứ hai, khi gọi "VNCH" tức là danh từ chỉ tên của một nước, chứ ko đơn giản là tên gọi của một chính quyền. Bởi chính quyền hay chính phủ phải gắn liền với một nhà nước trên một đất nước nhất định. Vậy cái gọi là "nước VNCH" do ai lập nên vậy? Chính là do đế quốc Mỹ lập ra gồm một nhúm những kẻ phản bội, làm tay sai, tự đặt tên VNCH để hợp pháp hóa xâm lược Việt Nam. Được Mỹ làm bà đỡ, những kẻ tay sai tự cho mình là một chính quyền của một nước VNCH có thật, làm căn cứ đối trọng lại với nhà nước VNDCCH ra đời và có chủ quyền trên toàn thể lãnh thổ nước Việt Nam từ trước đó rất lâu, liên tục đến hôm nay, như vậy cái gọi là "VNCH" kia đã tự lập nên trên chính nước VNDCCH. Vậy bây giờ nếu công nhận tính chính danh của cái gọi là "nước VNCH" thì há chẳng phải là đã phản bội lại nhà nước VNDCCH, nay là CHXHCNVN sao?

Thứ ba, Trong Lời kêu chống Mỹ cứu nước, năm 1966 của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Đế quốc Mỹ dã man, gây ra chiến tranh xâm lược hòng ăn cướp nước ta. Chúng đã nuôi dưỡng ngụy quân, ngụy quyền làm công cụ hại dân, phản nước...". Đáp lại lời kêu gọi ấy, đồng bào, chiến sỹ cả nước đã đoàn kết, đứng lên, xốc tới, hy sinh máu xương, tính mạng để đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào. Trong tư tưởng, ý chí của quốc dân đồng bào và chiến sỹ ta chỉ có kẻ thù duy nhất cần đánh là đế quốc Mỹ xâm lược và bọn tay sai ngụy quân, ngụy quyền, không có cái gọi là nước VNCH hay quân đội VNCH nào cả. Nếu bây giờ những người cộng sản công nhận cái tên gọi "VNCH" tức là đã phản bội Chủ tịch Hồ Chí Minh, phản bội sự nghiệp cách mạng của dân tộc, phản bội lại sự hy sinh của đồng bào, chiến sỹ trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.
Quôc Văn ST.

1 nhận xét:

  1. Khôn thể tùy tiện trong cách gọi tên đối với ngụy quyền Sài gòn được; gọi sai sẽ để lại hậu quả rất lớn

    Trả lờiXóa