Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

NHÀ THỜ THÁI HÀ TIẾP TỤC TIẾP TAY CHO PHẢN ĐỘNG, RÂN CHỦ

Đã từ lâu, nhà thờ Thái Hà được biết đến trở thành một trung tâm lợi dụng tôn giáo, phá hoại tư tưởng ngay giữa Thủ đô. Đây là nơi mà các đối tượng rân chủ, phản động tìm đến nhằm đánh bóng hình ảnh cũng như đây là nơi thường xuyên lợi dụng các buổi cầu nguyện công lý và hòa bình để cầu nguyện cho các đối tượng rân chủ, phản động bị bắt. Và ngay sau việc các đối tượng Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm bị bắt, thì tối ngày 28/6 một buổi lễ cầu nguyện công lý và hòa bình đã được các linh mục nhà thờ Thái Hà tổ chức cho các đối tượng rân chủ bị bắt ở trên.

Tham gia buổi lễ có sự góp mặt của một số đối tượng rân chủ như Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Chí Tuyến, Nguyễn Lân Thắng cũng như một vài thành viên của nhóm No-U. Ngoài nội dung cầu nguyện cho gia đình Cấn Thị Thêu và Nguyễn Thị Tâm thì cuối buổi lễ, các đối tượng rân chủ cũng tranh thủ mượn phông nền nhà thờ Thái Hà để Nguyễn Lân Thắng chụp ảnh việc các đối tượng đòi thả số đối tượng rân chủ vừa mới được ăn cơm miễn phí trên. Một sự quảng bá không thể tốt hơn cho hoạt động thương xót đồng loại của số đối tượng rân chủ, phản động.

Trước đây, nhà thờ Thái Hà đều đã tổ chức cầu nguyện cho số đối tượng rân chủ mỗi khi bị bắt như Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Nguyễn Hữu Vinh… mặc dù các đối tượng này không phải là giáo dân. Mục đích của các buổi cầu nguyện là việc các vị linh mục nhà thờ Thái Hà xuyên tạc bản chất vụ việc, bênh vực cho các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng. Bởi từ lâu, số linh mục trong nhà thờ Thái Hà luôn tìm mọi cách để lợi dụng các hoạt động tôn giáo nhằm múc đích chống chính quyền và họ đã tìm đến các đối tượng rân chủ, phản động. Thậm chí, ngay Nguyễn Ngọc Nam Phong, một linh muc chống phá khét tiếng của nhà thờ Thái Hà trước đây, dù giờ không còn ở nhà thờ nữa nhưng cũng liên tục đăng tải các thông tin sai trái về việc cơ quan công an bắt gia đình Cấn Thị Thêu, bởi trong thời gian y còn làm linh mục ở đây thì Cấn Thị Thêu lại thường xuyên lui tới, tham dự các buổi cầu nguyện công lý và hòa bình trá hình nêu trên.

Có lẽ, ủng hộ cho các đối tượng rân chủ, phản động, các đối tượng tội phạm thậm chí là giết người, khủng bố đang làm xấu đi hình ảnh một nhà thờ Công giáo ở trung tâm Thủ đô Hà Nội. Đã đến lúc các chức sắc trong Tổng giáo phận Hà Nội cần chấn chỉnh lại hoạt động của nhà thờ này.

1 nhận xét:

  1. Dù là ở đâu, là ai đi chăng nữa thì cũng phải chấp hành pháp luật, người nào chống đối hoặc vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa