Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020


          ẨN SAU DỤNG Ý TẤN CÔNG VÀO HỆ THỐNG TƯ PHÁP?

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao qua các tranh luận trên nghị trường Quốc hội về việc xét xử một số vụ án...
Điều gây bão dư luận không phải là những sai sót trong tiến hành tố tụng của một số vụ án, mà là những phát ngôn cảm tính, trì triết chỉ căn cứ vào một số tin nhắn, mấy cuộc điện thoại và vài comment trên mạng rồi cho rằng: “Chưa bao giờ uy tín của ngành tư pháp thấp như bây giờ” (?!)
Vậy xin hỏi: Lấy gì để khẳng định điều đó? Trên thế giới có quốc gia nào mà không hề có sai sót trong tố tụng không? Và trong các giai đoạn lịch sử đã có khi nào ngành tư pháp làm được nhiều việc như bây giờ không...???
Hãy xem lại một vài phát ngôn lạc lõng đó? vì ai cũng biết, trong khoảng 5 năm trở lại đây, dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban Phòng chống tham nhũng Trung ương, các ngành chức năng đã vào cuộc quyết liệt, trong đó các ngành Tư pháp và Công an. Bao nhiêu vụ án nghiêm trọng đã được đưa ra ánh sáng, được xét xử công khai, nghiêm minh, không để cho các nhóm lợi ích còn vùng cấm, đã đưa không ít quan tham cỡ bự vào lò, đã thu hồi cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng mà trong tất cả những giai đoạn trước đây chưa bao giờ làm được điều đó. Kết quả ấy đã làm cho thế giới tin tưởng để hợp tác với ta nhiều hơn, nhân dân ngày càng tin tưởng vào Đảng và Nhà nước ta nhiều hơn. Vậy sao có thể chỉ vì một vài sai sót mà quy chụp, mà phủ nhận toàn bộ đóng góp to lớn của ngành Tư pháp và Công an vào thành công của sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo (?!).
Sâu chuỗi từ vụ Đồng Tâm đến hiện tượng này đều thấy có những nét tương đồng, nên dư luận có quyền đặt câu hỏi: Vậy, mục tiêu ẩn sau những phát ngôn hồ đồ, quy chụp tấn công một cách có hệ thống vào ngành Tư pháp và Công an kia là gì nếu không phải là nhắm vào hạ uy tín của Đảng, Nhà nước và chế độ ta (?).
Thiết nghĩ, Đảng và Nhà nước khi thấy những phát ngôn kiểu như vậy, cần mở những cuộc điều tra làm rõ tính chính xác của một số đại biểu Quốc hội. Và nếu những phát ngôn ấy gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội như vụ Đồng Tâm thì rất cần phải xử nghiêm minh, kể cả xử lý về mặt hình sự.
                                                                          24/6/2020
                                                                              HLV

1 nhận xét:

  1. Đại biểu Quốc hội khi phát ngôn phải có đủ căn cứ; không thể nói theo cảm tính được

    Trả lờiXóa