Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Xây dựng sức mạnh chính trị - tinh thần của Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới. ĐTM/6/2020


Xây dựng sức mạnh chính trị - tinh thần của Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới. ĐTM/6/2020
Thực chất xây dựng sức mạnh chính trị - tinh thần của quân đội ta là vấn đề xây dựng con người có chất lượng cao. V.I Lênin đã chỉ rõ: “Cuộc chiến tranh hiện đại cũng như kỹ thuật hiện đại thì đòi hỏi phải có nhân lực có chất lượng cao”. Chiến tranh hiện đại càng đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như phải có kỹ thuật hiện đại. Không có con người có tinh thần chủ động và giác ngộ thì không thể giành chiến thắng trong chiến tranh hiện đại. Xây dựng sức mạnh chính trị - tinh thần của quân đội ta hiện nay là phải xây dựng nguồn nhân lực trong quân đội có chất lượng cao, đó là con người có giác ngộ chính trị cao, có lập trường, tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, lối sống trong sạch lành mạnh; có những kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, khoa học công nghệ hiện đại, khoa học quân sự, nghệ thuật quân sự, có kỹ năng, kỹ xảo, có trình độ kỹ thuật tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, có sức bền dẻo dai về tâm lý, cường tráng về thể lực; đó là những người có lòng nhân ái, nhân đạo cao cả và nhân văn sâu sắc.
Thực chất xây dựng sức mạnh chính trị - tinh thần của quân đội ta hiện nay là xây dựng lập trường bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tin tưởng vào thắng lợi sự nghiệp đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa; kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện sai trái, xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo đạo của Đảng Cộng sản Việt nam, xóa bỏ hệ tư tưởng chủ nghĩa Mác - Lênin trong đời sống xã hội, đòi “phi chính trị hóa” quân đội
Xây dựng sức mạnh chính trị - tinh thần của quân đội ta hiện nay, còn phải nâng cao lòng yêu nước, chí căm thù giặc, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Xây dựng trạng thái tâm lý vững vàng, ý chí quyết chiến, quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn thử thách, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội . Xây dựng đạo đức cách mạng, sống có văn hóa, có kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết máu thịt với nhân dân. Nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ  mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó trong mọi tình huống.
Để làm được vấn đề trên cần đẩy mạnh giáo dụ

1 nhận xét:

  1. Quân đội là biểu tượng của sức mạnh quân sự và chính trị; do đó phải xây dựng Quân đội ngày càng hùng mạnh

    Trả lờiXóa