Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VỀ VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG



Trong những năm gần đây, có thể thấy một xâu chuỗi các sự kiện, diễn biến trên Biển Đông cho thấy, các thế lực phản động đang triệt để lợi dụng vấn đề này để chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Có thể nhận diện các thủ đoạn đó như sau:
Thứ nhất, kích động người dân tuần hành, biểu tình dưới danh nghĩa yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thực tế, đây là cái cớ, đánh vào lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc để gây rối. Dưới vỏ bọc tuần hành thể hiện tình yêu nước và bảo vệ Tổ quốc, các đối tượng rêu rao việc xuống đường đấu tranh là ôn hòa, phi bạo lực. Tuy nhiên, mưu đồ là tiến hành ném bom xăng, tấn công trụ sở cơ quan công quyền, tấn công cảnh sát, cán bộ cơ quan Đảng, Nhà nước.
Thứ hai, các đối tượng lợi dụng vấn đề chủ quyền để xuyên tạc trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của người dân, cho rằng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thì người dân phải xuống đường, phải gây áp lực để Nhà nước “vào cuộc”, kêu gọi phải huy động quân đội “thể hiện bản lĩnh”.Cùng với đó, các đối tượng còn cổ súy, đưa luận điệu “tự người dân có thể bảo vệ Tổ quốc”, không cần sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, âm mưu nhằm kích động, chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước.
Thứ ba,họ tìm cách xuyên tạc chủ trương, hoạt động bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia của Đảng, Nhà nước ta. Từ những phân tích đánh tráo bản chất, các đối tượng này miệt thị, phê phán đường lối, quan điểm giải quyết của Đảng, Nhà nước, từ đó đánh vào tâm lý người dân, cho rằng lãnh đạo Đảng, Nhà nước “vì phe này, phe kia” không giải quyết tình hình, để chủ quyền bị xâm lấn.
Đây là kiểu quy chụp nhằm chĩa mũi nhọn bức xúc của người dân vào lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính là chiêu bài chống phá nguy hiểm. Họ xuyên tạc Đảng ta bằng luận điệu: Khi đất nước chỉ có một đảng lãnh đạo thì không có đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, từ đó hướng lái tư tưởng đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, hướng lái thể chế chính trị tại Việt Nam đi theo hướng tư bản.
          Vì vậy, hơn lúc nào hết chúng ta những người con của dân tộc có truyền thống yêu nước, cần nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá nguy hiểm của các thế lực thù địch trước vấn đề Biển Đông; bình tĩnh nhận định, phân tích, đánh giá để đưa ra những nhận xét và đấu tranh làm thất bại thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động, góp phần giữ vững ổn định tình hình để đất nước phát triển bền vững.

1 nhận xét:

  1. Mỗi người dân Việt Nam cần tỉnh táo trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; không để chúng lợi dụng, lôi kéo, kích động tiến hành các hoạt động bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa