Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Người hùng thầm lặng trọng vụ bắt gia đình Cấn Thị Thêu


Vụ việc cả gia đình Cấn Thị Thêu bị bắt dường như chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và giảm sự quan tâm của công chúng. Đám phản động, rân chủ rồi một số linh mục thì ra sức kêu gào đòi thả tự do cho gia đình này, trong khi một số cư dân mạng cũng hùa theo phong trào này nhưng là đòi thả tự do gia đình Cấn Thị Thêu ngay lập tức từ tầng 15 xuống đất.

Nói vậy thôi nhưng trong tất cả chi tiết xung quanh vụ việc cơ quan công an bắt giữ gia đình có truyền thống rân chủ này, dường như chúng ta đã quên đi một người hùng thầm lặng đã giúp vụ án được tiến triển, đó chính là Facebook, công cụ hằng ngày mà các đối tượng rân chủ vẫn dùng nó để chống phá. Từ ngày được giác ngộ lý tưởng cách mạng bằng những lý lẽ phân tích hết sức thuyết phục cũng như bài dọa đập vỡ bát cơm tại Việt Nam thì Facebook trở thành một đối tác tin cậy ở Việt Nam. Hẳn các bạn còn nhớ Trịnh Bá Phương đã từng kêu gào lên rằng các bài viết xuyên tạc của y về tình hình Đồng Tâm trên mạng Facebook lần lượt lặng lẽ biến mất mà không một lời giải thích, bới vì quan trọng là Facebook thích xóa mà thôi. Và rồi, Facebook cũng là một mảnh đất để 3 mẹ con Cấn Thị Thêu diễu võ giương oai trên đây trong khi các anh công an chẳng phải vất vả nhiều cũng thu được kha khá chứng cứ phạm tội của 3 mẹ con nhà này.

Để rồi, khi 3 mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư nhập trại thì Facebook cũng làm nhiệm vụ cuối cùng của mình là dọn rác. Theo đó thì tài khoản Facebook của ba mẹ con nhà này lần lượt bị Facebook xóa trắng ngay lập tức sau khi họ nhập trại, điều mà những dư luận viên ba củ như chúng tôi hăng say và đam mê không thể làm nổi bấy lâu nay.  Như vậy, không nhờ Facebook thì mẹ con Cấn Thị Thêu không thể vào trại nhanh như vậy, cũng không thể dọn rác nhanh và sạch như vậy trên mạng xã hội được. Của này, giới rân chủ lại chạy sang dùng mạng Lotus mất nhỉ.

Đấy là tôi chém gió tý cho đỡ nóng thôi, tin hay không là tùy các bạn!

Đông Kinh
Hải Đăng st

1 nhận xét:

  1. Đúng như tác giả đã nhận định, fb là nơi để mẹ con Cấn Thị Thêu tuyên truyền xuyên tạc, phản động; nhưng cũng từ đây các chiến sỹ công an đã phát hiện ra tội phạm của mẹ con Thêu.

    Trả lờiXóa