Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Nhận diện thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để truyền bá tư tưởng hạ thấp, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng.


Không gian mạng, bản chất đã mang lại nhiều lợi ích đến tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta đang thừa hưởng những thành tựu do KHXH mang lại, làm cuộc sống ngày càng trở lên hiện đại, phong phú.
Tuy vậy, mặt trái của nó đã bị những kẻ cơ hội lợi dụng để thực hiện các mưu đồ cá nhân, mưu cầu chính trị trái pháp luật. Hiện nay, trước thềm đại hội Đảng XIII, chúng thực hiện nhiều thủ đoạn để chống phá sự kiệnq quan trọng của đất nước vì những động cơ hèn hạ. Để cảnh giác với những âm mưu đó, chúng ta có thể nhận diện một số thủ đoạn lợi dung không gian mạng để truyền bá thông tin như sau:
Qua không gian mạng, nhất là các mạng xã hội phổ biến có nhiều người tham gia như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Zalo, BlogSpot .. chúng post bài, livestream, bàn luận để thổi phồng, bóp méo, xuyên tạc, bịa đặt về những hạn chế, yếu kém của các địa phương, bộ, ngành, của Đảng và Nhà nước, nhằm phủ nhận những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới. Thủ đoạn này được chúng rêu rao thường xuyên, nhưng trước, trong quá trình đại hội đảng các cấp, thì càng được thực hiện một cách ráo riết hơn, nhằm hạ thấp và đi đến phủ nhận vai trò lãnh đạo, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực tế tình hình đất nước, như: lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội rồi thổi phồng, cắt ghép theo ý đồ, bình luận, nhìn nhận vấn đề có thật một cách méo mó, theo hướng có lợi cho mưu đồ chống phá, xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng. Họ xuyên tạc rằng, cái gọi là thành tựu của đổi mới là do Đảng, Nhà nước Việt Nam “tự vẽ lên”, “tự mình khen mình”, chứ thực chất theo họ là không có thật, đất nước vẫn trong cảnh nghèo nàn, tụt hậu, đời sống của nhân dân còn rất khó khăn. Và rằng: những thành tựu đổi mới nếu có là chỉ “chui vào túi của bọn độc tài”, bọn tham nhũng, quan tham; người dân nghèo thì không được thụ hưởng, v.v. Họ còn lên mặt ra vẻ cổ vũ cho những thành tựu mà nhân dân ta đã đạt được qua gần 35 năm đổi mới đất nước, nhưng lại ra sức lợi dụng những hạn chế, khó khăn để chống phá, với lập luận rằng, đổi mới tuy đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận, nhưng đến nay nó đã “hết động lực”, đã đến lúc cần phải đổi mới theo hướng “triệt để hơn nữa”, đặc biệt là đổi mới về chính trị, có như thế thì đất nước mới phát triển! Bổ sung cho mệnh đề đó, họ đưa ra “kiến nghị” với Đại hội XIII là cần phải “xoay trục với nhân dân, với dân tộc”! Những lời lẽ đó được thổi phồng lên rồi tung hô trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng, gây nhiễu loạn thông tin và dư luận xã hội.
Là người dân yêu nước, chúng ta cần phải cảnh giác để chủ động phòng chống cũng như tuyên truyền để lật tẩy âm mưu của kẻ địch, bảo vệ và hướng tới thành công của đại hội đảng các cấp và đại hội Đảng XIII sắp tới./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét