Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

ĐỔI MỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG




Đất nước ta tiến hành công cuộc đổi mới trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước đầy khó khăn, thách thức. Với tinh thần "nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật", Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị trên cơ sở nghiêm khắc kiểm điểm, phân tích những sai lầm, khuyết điểm để cụ thể hóa, thể chế hóa và hiện thực hóa đường lối đổi mới, đưa nước ta vào thời kỳ phát triển mới.

Để lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước một cách toàn diện, với tư cách là hạt nhân lãnh đạo, trước hết Đảng phải tự đổi mới, phải tiến hành cuộc cách mạng về công tác xây dựng Đảng. Trong đổi mới công tác xây dựng Đảng, Đảng ta đã chỉ rõ: để tiến hành công cuộc đổi mới ở bất cứ lĩnh vực nào của đời sống xã hội, cần phải chuẩn bị trước về cơ sở lý luận. Sự khám phá về lý luận là tiền đề và điều kiện cơ bản cho sự đổi mới trong hoạt động thực tiễn. Trong đổi mới tư duy, trước tiên phải đổi mới tư duy lý luận, phải nâng cao trình độ lý luận Mác-Lênin trong toàn Đảng, để vận dụng đúng đắn, sang tạo chủ nghĩa Mác-Lênin phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.
Để nâng cao trình độ lý luận, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải ra sức học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời học tập những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn cách mạng trong nước và thế giới. Đồng thời, phải quan tâm, củng cố chất lượng sing hoạt Đảng từ cơ sở đến Trung ương, làm cho Đảng ta trong sạch, vững mạnh, thực sự là hạt nhân lãnh đạo, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang./.

1 nhận xét:

  1. Chúng ta cần có những giải pháp để nâng cao sức mạnh chiến đấu của Đảng; một trong những giải pháp đó là phải đổi mới công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

    Trả lờiXóa