Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

TỈNH TÁO NHÌN NHẬN ĐỂ KHÔNG TRỞ THÀNH NẠN NHÂN CỦA LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC .



Mỗi người dân cần nhận thức rõ rằng, thực tiễn tình hình dịch bệnh và nỗ lực phòng, chống dịch đang diễn ra tại Việt Nam với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến COVID-19 đối lập hoàn toàn với luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
Chính phủ, các bộ, ngành địa phương ra sức triển khai các biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ khoanh vùng, dập dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát mất kiểm soát; nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống người dân.
Không phải ngẫu nhiên Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tốt nhất thế giới. Liên tiếp những chỉ đạo quyết liệt chống dịch được đưa ra, dự báo chiến lược xác định “thời điểm vàng” dập dịch được triển khai mạnh mẽ. Cách ly y tế, cách ly tập trung, cách ly tại nhà, phong tỏa ổ dịch được siết chặt nhằm không để dịch bệnh lây lan mạnh trong cộng đồng. Tại các cơ sở cách ly, người cách ly được chăm sóc miễn phí chế độ ăn uống, kiểm tra sức khỏe đúng quy định. Ở từng làng, xã, lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch; rà soát, xác định người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh cư trú tại địa phương để hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp. Trong công tác điều trị người nhiễm COVID-19, ở từng bệnh viện, đội ngũ y, bác sỹ không ngừng nỗ lực với quyết tâm chữa khỏi bệnh cho các bệnh nhân bằng phát đồ điều trị và thiết bị y học tốt nhất. Tính đến ngày 12-5-2020, đã có 249 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh; 39 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh, đa số các bệnh nhân có sức khỏe ổn định, trong đó 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 11 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Đối với trường hợp bệnh nặng số 91 là phi công người Anh, chúng ta đã tính toán phương án thay phổi. Trong khi ở các quốc gia khác, người cách ly và người nhiễm COVID-19 khi tham gia cách ly và điều trị bệnh phải trả tiền phí thì ở Việt Nam, người dân được hoàn toàn miễn phí dù là công dân Việt Nam hay người nước ngoài. Điều này cho thấy rõ tinh thần nhân đạo, ưu việt của nước ta trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Bằng nỗ lực của Chính phủ và tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức của cả cộng đồng, đến nay, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, 26 ngày (tính đến ngày 12-5-2020) không ghi nhận ca nhiễm mới ngoài cộng đồng; các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động sản xuất, kinh doanh, văn hóa trở lại hoạt động bình thường.



1 nhận xét:

  1. Chúng ta phải hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch để không bị mắc mưu của chúng

    Trả lờiXóa