Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Việt Nam-mẫu hình bảo đảm nhân quyền qua cuộc chiến chống COVID-19


Việt Nam-mẫu hình bảo đảm nhân quyền qua cuộc chiến chống COVID-19  
Trong nhiều năm qua, nước Mỹ tự cho mình cái quyền “phán xét nhân quyền” đối với các quốc gia khác với mưu đồ lợi dụng vấn đề nhân quyền để can thiệp thô bạo vào các quốc gia có chủ quyền không theo “quỹ đạo” của nước Mỹ. Ngày 11/3/2020, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố “Báo cáo nhân quyền quốc gia năm 2019”, trong bản báo cáo này, Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục vu cáo Việt Nam “vi phạm nhân quyền”.
Thực tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua 35 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tất cả điều đó đều vì mục tiêu “Dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”… Hãy nhìn vào vấn đề thời sự mà cả nhân loại đang quan tâm là bảo đảm cho công dân được sống an toàn trước đại dịch  COVID-19 thời gian qua để thấy một Việt Nam tôn trọng và đảm bảo quyền con người như thế nào. Toàn bộ hệ thống chính trị Việt Nam vào cuộc chống dịch, để đảm bảo quyền cơ bản nhất của người dân là quyền sống. Chính phủ chỉ đạo quyết liệt việc chống dịch. Các lực lượng như Y tế, Công an, Quân đội luôn ở tuyến đầu, với hình ảnh những anh bộ đội nhường doanh trại cho người cách ly, ra rừng dựng lán trại ăn nghỉ… Chính phủ Việt Nam bao dung, miễn phí điều trị COVID-19 cho những người mắc bệnh, dù là người Việt Nam hay người nước ngoài. Dù thế giới đang quay cuồng trong “cơn bão” COVID-19 nhưng người dân Việt Nam thực sự an tâm và biết ơn một Chính phủ quan tâm lo cho dân, vì dân. Và kết quả rất tích cực, Việt Nam đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ ca tử vong nào vì COVID-19.
Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới, kể cả những nước phát triển, những nước được xem là “đồng minh thân cận” của Mỹ lại bị động trong vấn đề phòng, chống dịch, khiến số người nhiễm lên đến con số kỷ lục, số người chết vẫn chưa dừng lại. Ngay tại nước Mỹ, đến thời điểm này, số người nhiễm COVID-19 đã lên đến 2.504.588 người và 126.780 người đã tử vong./.

1 nhận xét:

  1. Việt Nam đã rất thành công trong phòng, chống dịch bệnh covid 19, được cả thế giới đánh giá rất cao bởi Việt Nam làm tất cả đều vì dân

    Trả lờiXóa